Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh xung kích, tình nguyện xây dựng thành phố

Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh xung kích, tình nguyện xây dựng thành phố
Phó Bí thư Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh Ngô Minh Hải cho biết: Các chương trình, chiến dịch được triển khai nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Mỗi chiến sĩ với chuyên môn, kỹ năng ở những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau cùng cống hiến cho cộng đồng, góp phần xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.
Các thanh niên, sinh viên tình nguyện tại Lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
Các thanh niên, sinh viên tình nguyện tại Lễ ra quân chiến dịch Mùa hè xanh năm 2017. Ảnh: An Hiếu – TTXVN
 
Theo đó, hè năm 2018, tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện các chiến dịch: Mùa hè xanh, Hoa phương đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh và chương trình Tiếp sức mùa thi.

Các chiến dịch được triển khai ở các địa bàn trọng tâm là 24 quận, huyện thành phố cùng với một số tỉnh khu vực lân cận và đảo Thổ Chu (Kiên Giang); địa bàn quốc tế gồm có Lào và Campuchia.
 
Cụ thể, chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh diễn ra từ ngày 24/6  đến ngày 12/8 tại 24 quận, huyện của Thành phố. Dự kiến, sẽ có khoảng 18.000 lượt đoàn viên, thanh niên lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố tham gia chiến dịch.

Chiến dịch hướng tới các nội dung huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh, sinh viên, công nhân lao động, đặc biệt là các em thiếu nhi; an sinh xã hội; hỗ trợ thanh niên sau cai nghiện chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng; các hoạt động “uống nước nhớ nguồn”...
 
Chiến dịch tình nguyện Kỳ nghỉ hồng diễn ra từ ngày 8/7 đến ngày 12/8, dự kiến thu hút 50.000 lượt thanh niên công nhân tại Thành phố tham gia.

Các hoạt động diễn ra tại 24 quận, huyện, trong đó tập trung cho các huyện ngoại thành, một số tỉnh khu vực lân cận; đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và tại nước bạn Lào. Chiến dịch hướng tới các nội dung xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị; “Uống nước nhớ nguồn” và an sinh xã hội; hướng về biển, đảo quê hương...
 
Chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ diễn ra từ ngày 3/6 đến ngày 1/7 tại 24 quận, huyện của Thành phố. Dự kiến chiến dịch sẽ tiếp nhận 40.000 lượt chiến sĩ tình nguyện là học sinh các trường phổ thông, cán bộ, giáo viên trẻ tham gia.

Chiến dịch hướng tới các nội dung trọng tâm như xây dựng nếp sống văn minh đô thị và bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; tổ chức hoạt động hè, trang bị kỹ năng cho thiếu nhi; hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, tham gia đảm bảo vì an sinh xã hội...
 
Chiến dịch Mùa hè xanh diễn ra từ ngày 15/7 đến ngày 12/8, dự kiến có khoảng 60.000 lượt chiến sĩ là sinh viên trên địa bàn Thành phố tham gia.

Địa bàn trọng điểm của chiến dịch là các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, trong đó tập trung cho các huyện ngoại thành; cùng với đó là một số tỉnh khu vực miền Đông, Tây Nam bộ, miền Trung – Tây Nguyên; đảo Thổ Chu (Kiên Giang) và địa bàn quốc tế gồm Lào và Campuchia.

Chiến dịch thực hiện một số chỉ tiêu cơ bản như nâng cấp, bê tông hóa 40 km đường, hẻm nông thôn; bê tông hóa, nâng cấp 5 km đường, hẻm; xây mới, sửa chữa 10 cây cầu bê tông nông thôn; xây dựng 06 công trình lọc nước cho người dân...
 
Chương trình Tiếp sức mùa thi diễn ra từ ngày 17/6 đến ngày 12/8 với hai giai đoạn: Từ ngày 17- 27/6, hỗ trợ thí sinh và người nhà trong thời gian diễn ra Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia; từ ngày 01 - 12/8, hỗ trợ thí sinh trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận học ở các trường đại học, cao đẳng./.
  T.Hoài
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm