Triển lãm ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh tích cực thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ”

Triển lãm ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh tích cực thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Bác Hồ”
Triển lãm diễn ra tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực đường Đồng Khởi, Quận 1. Hơn 100 ảnh tư liệu được trưng bày, phản ánh Lời kêu gọi của Bác đã mở đầu cho các phong trào thi đua yêu nước phát triển, trở thành cao trào cách mạng, góp phần quan trọng vào thắng lợi cách mạng nước ta.
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN.
Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN.

Từ Lời kêu gọi của Người, phong trào thi đua ái quốc lan rộng, là động lực thôi thúc dân tộc ta làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, sức mạnh của các phong trào thi đua: “Ba sẵn sàng”, “Ba đảm đang”, “Năm xung phong, mỗi người làm việc bằng hai, vì miền Nam ruột thịt”, “Nghìn việc tốt”… đã góp phần làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN .
Khách tham quan triển lãm. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN .

Tại khu vực đường Đồng Khởi, du khách tham quan được tìm hiểu về những hình ảnh, tư liệu chủ đề “Thi đua xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh phát triển, văn minh, hiện đại”. Các hình ảnh đã khái quát một số thành tựu, hình ảnh đô thị và hạ tầng phát triển tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, tiếp tục thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc và Di chúc của Bác Hồ kính yêu về xây dựng đất nước đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, Thành phố Hồ Chí Minh luôn đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước gắn với nhiệm vụ chính trị và các chương trình hành động, tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm nhằm tạo động lực thúc đẩy việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ đó, nhiều công trình hiện đại đã được xây dựng, phát triển đồng bộ để thành phố xứng tầm là trung tâm kinh tế, tài chính và đầu mối giao thông của khu vực cũng như cả nước.

Triển lãm diễn ra đến ngày 20/6./.
Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm