Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Busan thúc đẩy hợp tác cùng phát triển

Thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Busan thúc đẩy hợp tác cùng phát triển
Chào mừng chuyến thăm của đoàn, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, thành phố Busan là địa phương đầu tiên của Hàn Quốc thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1995. Mối quan hệ đó đã trở thành hình mẫu về quan hệ hợp tác giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Hàn Quốc. Từ khi thiết lập quan hệ đến nay, hai địa phương đã khai thác tốt lợi thế bổ sung, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, giáo dục, giao lưu văn hóa... mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
 
Nhất trí với đề nghị của lãnh đạo thành phố Busan, ông Nguyễn Thành Phong cho rằng, trong thời gian tới, các sở, ngành của hai địa phương cần đẩy mạnh hoạt động kết nối, thúc đẩy hợp tác, đưa các nội dung mà lãnh đạo hai thành phố đã ký thỏa thuận thành các chương trình hợp tác, các dự án cụ thể.

Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn Busan duy trì, mở rộng chương trình đào tạo công chức để tăng cường chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh hoạt động chia sẻ kinh nghiệm quản lý cảng biển, logistics, thúc đẩy vận tải hàng hải; phát triển du lịch và duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật, thúc đẩy hơn nữa sự hiểu biết và tình hữu nghị giữa nhân dân hai địa phương.
Ông Nguyễn Thành Phong và ông Oh Keo-don (trái) tại buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Ông Nguyễn Thành Phong và ông Oh Keo-don (trái) tại buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
 
Cảm ơn lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh dành thời gian tiếp, ông Oh Keo-don cho rằng, sau 23 năm thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị, thành phố Busan và Thành phố Hồ Chí Minh đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, thân thiết trên nhiều lĩnh vực và có cơ sở để tin tưởng mối quan hệ đó sẽ ngày một phát triển...

Ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của Thành phố Hồ Chí Minh, ông Oh Keo-dong bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Busan tham gia, đóng góp vào quá trình phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là trong các lĩnh vực thế mạnh của Busan như xây dựng cơ sở hạ tầng, cảng biển, xây dựng đô thị thông minh, hợp tác phát triển lĩnh vực du lịch.
Đoàn đại biểu hai thành phố chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
Đoàn đại biểu hai thành phố chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Xuân Khu-TTXVN
 
Bên cạnh đó, Busan mong muốn cùng Thành phố Hồ Chí Minh  đẩy mạnh các hoạt động trao đổi đoàn, hợp tác triển khai các nội dung đã ký kết như hợp tác giao lưu giữa hệ thống thư viện; nghiên cứu và phát triển lĩnh vực gia công thực phẩm, làm sạch nguồn nước…/.
                  Xuân Khu
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm