Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương 21 gương Học sinh 3 rèn luyện

Thành phố Hồ Chí Minh tuyên dương 21 gương Học sinh 3 rèn luyện
21 gương học sinh được tuyên dương danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện là học sinh đang theo học tại các trường trung cấp, trung cấp nghề, hệ trung cấp của các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, có điểm học tập từ 8.0 trở lên và điểm rèn luyện tốt trở lên. Các học sinh này được bình chọn trên các tiêu chí rèn luyện đạo đức, tác phong; nâng cao kiến thức, rèn luyện tay nghề; rèn luyện kỹ năng, thái độ nghề nghiệp. 
Trao Bằng khen cho các học sinh đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Trao Bằng khen cho các học sinh đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Là một trong những Học sinh 3 rèn luyện được tuyên dương, Cao Văn Minh, học sinh lớp 16BTCK1 Khoa Bảo trì hệ thống thiết bị cơ khí Trường trung cấp nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương, có điểm trung bình học tập năm 2017 - 2018 đạt 9,4, điểm rèn luyện đạt 99/100, đoạt Huy chương Vàng nghề bảo trì máy CNC tại kỳ thi Tay nghề quốc gia năm 2018, Huy chương Vàng nghề bảo trì máy CNC tại kỳ thi Tay nghề ASEAN năm 2018 tại Bangkok, Thái Lan.

Cao Văn Minh từng học 2 năm tại Trường đại học Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó chuyển sang học trung cấp. Cao Văn Minh chia sẻ: Em chuyển từ đại học sang trung cấp vì nhận thấy môi trường học tập ở đại học có quá nhiều lý thuyết, trong khi học nghề tiếp cận với thực hành nhiều hơn, hỗ trợ nhiều kỹ năng phục vụ cho công việc trong tương lai. Phương châm trong học tập và cuộc sống của em là “xuất phát điểm của mỗi người là khác nhau nhưng nếu lựa chọn đúng con đường và sở thích của bản thân thì sẽ đạt được thành công”. 
 
Em Nhan Mỹ Huyền, học sinh lớp TKT15B, Khoa Kinh tế Trường trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Nguyễn Hữu Cảnh đạt điểm trung bình năm học 2017 - 2018 là 9,1, điểm rèn luyện đạt 100/100, từng đạt danh hiệu học sinh giỏi nghề kế toán doanh nghiệp tại Hội thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2017 - 2018.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Nhan Mỹ Huyền cho biết: Em thường học ngay tại trường, nhờ thầy cô giảng giải thêm những vấn đề chưa hiểu, sau đó về nhà học qua sách vở và các kênh thông tin. Đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện là niềm tự hào của bản thân, đồng thời cũng là động lực để em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện trong thời gian tới.
Trao Bằng khen cho các học sinh đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Trao Bằng khen cho các học sinh đạt danh hiệu Học sinh 3 rèn luyện. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Là một trong những gương Học sinh 3 rèn luyện được tuyên dương, Điểu Oanh, người đồng bào dân tộc Stiêng, là học sinh lớp CB14DL Khoa Du lịch, Trường cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, đạt điểm trung bình học tập năm học 2017 - 2018 là 8 và điểm rèn luyện đạt 89/100, là đại biểu tham gia chương trình giao lưu với sinh viên các trường đại học, cao đẳng tại Hàn Quốc, tích cực tham gia các chương trình Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi.

Điểu Oanh cho biết: Em xác định hướng đi cụ thể của bản thân theo nghề du lịch để giới thiệu những nét văn hóa của đồng bào dân tộc Stiêng, đồng thời quảng bá cảnh đẹp quê hương và những vùng miền trong cả nước đến với mọi người. Đối với em, học tập chính là con đường để giúp bản thân đạt được những thành công trong công việc và cuộc sống.
 
Phát biểu tại lễ tuyên dương, anh Ngô Minh Hải, Phó Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Được triển khai từ năm 2012, chương trình Học sinh 3 rèn luyện đã trở thành phong trào rèn luyện, phấn đấu của học sinh các trường trung cấp, trung cấp nghề. Trong thời gian phát động năm 2018, Thành đoàn đã nhận 114 hồ sơ do 15 đơn vị đề cử và bình chọn được 21 gương Học sinh 3 rèn luyện cấp thành phố.

Các học sinh được tuyên dương là điển hình nỗ lực trong học tập và rèn luyện, là tấm gương để các học sinh noi theo, cần tiếp tục phấn đấu để nâng cao trình độ, kỹ năng, trở thành người giỏi tay nghề, đáp ứng cho công việc trong tương lai.
Học sinh trường trung cấp, trung cấp nghề tham gia các hoạt động Ngày hội Học sinh 3 rèn luyện năm 2018. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Học sinh trường trung cấp, trung cấp nghề tham gia các hoạt động Ngày hội Học sinh 3 rèn luyện năm 2018. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Trước đó, Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức Ngày hội Học sinh 3 rèn luyện với các hoạt động triển lãm gương Học sinh 3 rèn luyện, giao lưu, chia sẻ về hành trình yêu nghề của các gương Học sinh 3 rèn luyện qua các năm, tổ chức thi tương tác trực tiếp thông qua thiết bị di động trên ứng dụng Kahoot về nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, Luật Thanh niên, Luật Giáo dục, Luật Lao động.

Ngày hội còn có triển lãm các mô hình, học cụ sáng tạo, cải tiến trong quá trình học tập của  học sinh, sân chơi kiểm tra kỹ năng tư duy giải quyết vấn đề, xử lý tình huống, giới thiệu các Câu lạc bộ, đội, nhóm học thuật, kỹ năng của các trường trung cấp, tập huấn chuyên đề kỹ năng ứng xử trên mạng xã hội và quản lý cảm xúc bản thân./. 
 Nguyễn Xuân Dự
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm