Thành phố Hồ Chí Minh tự tin hoàn thành thu ngân sách năm 2018

Thành phố Hồ Chí Minh tự tin hoàn thành thu ngân sách năm 2018
Theo đó, Tổng sản phẩm trên địa bàn 9 tháng đầu năm đạt 903,6 nghìn tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ năm 2017. Thu ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm 2018 đạt 269,1 nghìn tỷ đồng, đạt 71,4% kế hoạch cả năm 2018, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2017.
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong (đứng) phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Trần Xuân Tình - TTXVN
Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong (đứng) phát biểu chỉ đạo. Ảnh: Trần Xuân Tình - TTXVN
 
Với những kết quả nói trên, thành phố tự tin hoàn thành thu ngân sách năm 2018. Tuy nhiên, trong 3 tháng còn lại của năm 2018, thành phố vẫn phải quyết tâm và thực hiện quyết liệt các giải pháp để đạt được các chỉ tiêu kinh tế, xã hội đề ra, đặc biệt là thực hiện 7 chương trình đột phá, xây dựng đô thị thông minh. Bên cạnh đó, thành phố cũng đang rà soát đồ án điều chỉnh quy hoạch, chuẩn bị trình xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ để phủ kín quy hoạch chi tiết trên toàn địa bàn”, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Nhấn mạnh về một số giải pháp trọng tâm những tháng còn lại của năm 2018, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong thời gian tới, các sở ngành thành phố do đặc thù công việc nhiều, cường độ làm việc cao nên phải tăng cường số hoá, ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó đến tháng 11 năm nay phải đăng ký ít nhất giải pháp công nghệ trong một lĩnh vực.

Đối với chính sách an sinh xã hội, trong đó có việc cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ chung cư, với những sự vụ có dấu hiệu lừa đảo thì thành phố chỉ đạo quận huyện chuyển hồ sơ qua công an điều tra, phải xử lý hình sự.

Các vụ kiện dân sự sẽ hướng dẫn người dân khởi kiện ra toà án trong khi đó, đối với các trường hợp dự án chung cư vi phạm xây dựng, quy hoạch thì tuỳ theo mức độ sẽ thu hồi nhằm đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân. 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Xuân Tình - TTXVN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Trần Xuân Tình - TTXVN

Theo báo cáo của UBND Thành phố Hồ Chí Minh trong 9 tháng đầu năm 2018, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 769,3 nghìn tỷ đồng, tăng 12,8% so cùng kỳ 2017, kim ngạch xuất khẩu đạt 28,2 tỷ USD (tăng 7,7%), kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 34,8 tỷ USD (tăng 10,5%).

Trong 9 tháng qua, tổng lượng khách quốc tế đến thành phố đạt 5,45 triệu lượt khách (tăng 21,2%), tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng trên địa bàn đạt 2.156.300 tỷ đồng (tăng 9,87%).

Cùng với đó, tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp trong các doanh nghiệp trong nước, 9 tháng đầu năm 2018 thành phố thu hút được 5,47 tỷ USD (tăng 50%)./.
  Trần Xuân Tình
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm