Thành phố Hồ Chí Minh trao tặng nhà cho Nghệ sĩ nhân dân Huỳnh Nga

Từ nhiều năm nay, Nghệ sĩ nhân dân Huỳnh Nga và gia đình gồm 13 người cùng sinh sống trong một căn hộ đang xuống cấp trầm trọng trong một chung cư tại quận 1. Cuối năm 2014, ông lâm bệnh nặng. Mong muốn lớn nhất của đời ông là được hỗ trợ, thay đổi nhà ở mới, khang trang hơn. 


Trước Tết Đinh Dậu 2017, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Đinh La Thăng đã đến thăm hỏi sức khỏe và đời sống tinh thần của gia đình Nghệ sĩ nhân dân Huỳnh Nga. Ghi nhận ý nguyện của Nghệ sĩ nhân dân Huỳnh Nga , lãnh đạo Thành phố đã cùng với các mạnh thường quân chung tay thực hiện nguyện vọng của ông. 

Tại lễ trao tặng, bà Thân Thị Thư - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: Đây là việc làm thể hiện sự quan tâm, tri ân, cũng như tấm lòng nghĩa tình của lãnh đạo và nhân dân Thành phố đối với văn nghệ sĩ đã có đóng góp to lớn cho nghệ thuật nước nhà. Bà Thư cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ, đánh giá cao những cống hiến hết mình của Nghệ sĩ nhân dân Huỳnh Nga đối với nghệ thuật, đặc biệt là sân khấu cải lương Việt Nam. 

Bày tỏ xúc động tại lễ trao tặng, Nghệ sĩ nhân dân Huỳnh Nga gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đối với lãnh đạo Thành phố và các nhà tài trợ đã quan tâm, giúp đỡ gia đình ông có được căn nhà khang trang, tiện nghi. 

Đạo diễn, Nghệ sĩ nhân dân Huỳnh Nga sinh năm 1932. Ông là tên tuổi lớn của sân khấu cải lương Việt Nam. Cả cuộc đời, sự nghiệp của ông có gần 300 tác phẩm, trong đó, có những tác phẩm để đời như: Đời cô Lựu, Tấm Cám, Khách sạn hào hoa…

Nghệ sĩ Huỳnh Nga cũng là 1 trong 8 nghệ sĩ đã thành lập Đoàn Kịch nói Nam bộ năm 1957, hình thành nên chiếc nôi của kịch nói Nam bộ ở miền Bắc ./. 

 

Nguồn:TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm