Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hơn 160 chợ hoa Tết Canh Tý 2020

Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hơn 160 chợ hoa Tết Canh Tý 2020
Theo đó, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước”, Hội Hoa Xuân năm nay sẽ được tổ chức trong 12 ngày, từ ngày 19 - 30/1/2020, tại Công viên Tao Đàn (phường Bến Thành, Quận 1).
Hội Hoa xuân mỗi năm thường được tổ chức trên đường Trương Định. Ảnh: Trần Xuân Tình - TTXVN
Hội Hoa xuân mỗi năm thường được tổ chức trên đường Trương Định. Ảnh: Trần Xuân Tình - TTXVN

Hội Hoa Xuân sẽ trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa, cá, cây cảnh, bonsai, non bộ, tiểu cảnh... với trên 3.000 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn; trưng bày cắm hoa nghệ thuật; biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian (múa rối, đờn ca tài tử...); các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, các hoạt động khéo tay dành cho thanh thiếu nhi; biểu diễn thư pháp tiếng Việt, trà đạo, văn hóa ẩm thực...
 
Thành phố Hồ Chí Minh còn tổ chức các chợ hoa Tết quy mô cấp thành phố tại các công viên: 23 tháng 9 (Quận 1) với 700 lô, tập trung mua bán các loại cây, hoa cảnh cao cấp; Gia Định (Tân Bình) là 800 lô; Lê Văn Tám (Quận 1) là 300 lô. Ngoài ra, hơn 160 chợ hoa Tết cũng được tổ chức tại các quận huyện.
 
Để đảm bảo an toàn - trật tự giao thông, thành phố sẽ bố trí một số khu vực xung quanh các công viên làm bãi giữ xe phục vụ người dân và du khách trong suốt thời gian diễn ra chợ hoa Tết.
 
Với điều kiện đặc thù của vùng sông nước, chợ hoa Tết tại Quận 7 và Quận 8 cũng được tổ chức dọc tuyến bờ kè Trần Xuân Soạn (tại 2 bến thủy nội địa và bên trong khu cư xá Ngân Hàng), Bến Bình Đông và chợ đầu mối nông sản Bình Điền để phát huy lợi thế về giao thông thủy, mang đậm dấu ấn đặc trưng “Trên bến, dưới thuyền”.
 
Hội chợ Hoa Xuân Phú Mỹ Hưng được tổ chức tại Khu hồ Bán Nguyệt - Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7) từ ngày 17 - 24/1; riêng hội chợ hoa tại Đường Xuân Phú Mỹ Hưng kéo dài đến ngày 29/1.
 
Các chợ hoa Tết được tổ chức đồng loạt từ ngày 17/1 đến 12 giờ ngày 24/1. Riêng chợ Hoa Tết Quận 7 và Quận 8 tổ chức từ ngày 9 - 24/1./.
 A.Tuấn
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm