Thành phố Hồ Chí Minh: Rộn ràng các hoạt động chào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019

Thành phố Hồ Chí Minh: Rộn ràng các hoạt động chào mừng Xuân Kỷ Hợi 2019
Một trong những điểm đến thu hút rất đông khách tham quan trong dịp năm mới là Lễ hội Tết Việt được tổ chức trước Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1). Suốt 10 năm qua, hình ảnh quen thuộc nhất đối với du khách khi tham gia Lễ hội Tết Việt là những hàng mai rực rỡ trên khu vực đường Phạm Ngọc Thạch và đường Nguyễn Thị Minh Khai.
Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm tại Nhà văn hóa Thanh niên. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm tại Nhà văn hóa Thanh niên. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Đây còn là điểm đến chụp ảnh truyền thống không thể thiếu của những bạn trẻ và các thành viên trong gia đình. Dưới ánh nắng ấm áp của mùa Xuân phương Nam, từng cành mai khoe sắc thắm, tà áo dài của những đôi bạn trẻ tung bay, như níu giữ chân du khách trong khoảng thời gian còn lại của năm cũ và chuẩn bị đón chào năm mới sang.

Bên cạnh đó, hơn 30 gian hàng Tết trưng bày nhiều vật phẩm trang trí truyền thống thu hút khách mua sắm  như: trống lúc lắc bằng gỗ, móc khóa có câu đối chúc Tết, tranh Đông Hồ đàn lợn âm dương... Đặc biệt, hình ảnh những ông đồ trẻ trong trang phục áo dài khăn đóng chỉn chu, tay cầm bút lông, mài mực, nắn nót từng nét chữ viết câu đối chúc Tết đầu năm dành cho du khách.
 
Tết cổ truyền cũng là dịp để giới thiệu, tôn vinh nét đẹp văn hóa của người Việt trong lòng mỗi người dân và du khách. Tại khu vực Cung Văn hóa Lao động Thành phố Hồ Chí Minh (quận 3) diễn ra chương trình với chủ đề “Phố Ông đồ mừng Xuân Kỷ Hợi 2019”. Gần 50 gian hàng được trang hoàng rực rỡ, theo từng khu vực như: ông đồ, lưu niệm, ẩm thực, chụp hình lưu niệm, nhộn nhịp khách tham quan.
Ông đồ trẻ trong trang phục áo dài dân tộc chăm chút cho tác phẩm mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Ông đồ trẻ trong trang phục áo dài dân tộc chăm chút cho tác phẩm mừng Xuân Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
 
Tiếp tục là điểm đến của nhiều gia đình trong mỗi độ Xuân về, Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) tổ chức lễ hội Tết với chủ đề “Siêu Tết Đầm Sen” với các hoạt động vui Xuân hấp dẫn, mới lạ.

Theo đó, trong các ngày nghỉ Tết nguyên đán (từ mùng 1 đến mùng 6 Tết), vào mỗi tối tại Công viên Văn hóa Đầm Sen sẽ tổ chức các chương trình nghệ thuật mừng Xuân Kỷ Hợi, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, diễn viên nổi tiếng.

Bên cạnh các ca khúc vui Xuân rộn ràng, các nghệ sĩ tham gia chương trình còn dành tặng khách tham quan những phong bao lì xì đỏ thắm, thể hiện lời cầu chúc một năm mới an khang, thịnh vượng.
 
Vào các mùng 3,4,5 Tết, tại Công viên Đầm Sen sẽ diễn ra chương trình âm nhạc DJ kết hợp với công nghệ laser hiện đại, mang đến cho khách tham quan bữa tiệc âm nhạc sôi động. Đặc biệt, khán giả còn được thưởng thức tiết mục “Múa trên không” mới lạ do các nghệ sĩ xiếc thành phố biểu diễn.

Cũng trong dịp Tết năm nay, Công viên Văn hóa Đầm Sen  ra mắt “Cầu tàng hình” dành cho du khách tham quan, chụp hình, hứa hẹn là điểm đến tạo dáng độc đáo dành cho bạn trẻ.
 
Chào Xuân Kỷ Hợi 2019, tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra các hoạt động phong phú, hướng đến các giá trị nhân văn, lan tỏa nét đẹp văn hóa dân gian trong cộng đồng.
Du khách thử tài làm ông đồ. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Du khách thử tài làm ông đồ. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Theo đó, chủ đề năm nay là “Tết làm việc tốt – Tết làm điều hay” sẽ diễn ra từ ngày 25/1 đến 10/2 (nhằm 20 tháng Chạp đến mùng 6 Tết). Cụ thể, chương trình tặng chữ cho khách tham quan; in thiệp chúc Tết bằng bảng khắc gỗ, khắc lino, gấp giấy hình chú heo – linh vật Tết Kỷ Hợi 2019; gấp bao lì xì hình con heo và trải nghiệm kỹ thuật mô phỏng cách in tranh Đông Hồ xưa, vẽ chân dung biếm họa… Các hoạt động giới thiệu sách và ra mắt sách cũng sẽ được tổ chức liên tục trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay. Bên cạnh đó, các gian hàng sách còn tổ chức tặng quà, giảm giá ưu đãi cho khách mua sắm trong dịp này.
 
Cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí, một trong những món ăn tinh thần của người dân thành phố trong những ngày nghỉ Tết cổ truyền là thưởng thức các vở kịch mới tại các sân khấu. Mặc dù mùa Tết năm nay các sân khấu kịch tại thành phố không tổ chức công diễn nhiều vở kịch mới như mọi năm nhưng vẫn liên tục sáng đèn với vở kịch phục vụ nhu cầu giải trí của người dân.

Sân khấu Thế giới trẻ năm nay ra mắt bốn vở mới gồm: “Shipper tình yêu”; “Ngôi làng ma”; Người vô hình”. Nhà hát kịch Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp Tết giới thiệu đến khán giả vở kịch “Nàng Hến tầm duyên”.
Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm tại Nhà văn hóa Thanh niên. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN
Bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm tại Nhà văn hóa Thanh niên. Ảnh: Gia Thuận - TTXVN

Ngoài ra, các sân khấu như Hoàng Thái Thanh, Sân khấu kịch 5B, Sân khấu kịch Idecaf… đều tổ chức lịch biểu diễn phục vụ khán giả trong dịp Tết với nhiều vở diễn với mong muốn mang đến tiếng cười rộn rã cho khán giả trong dịp năm mới./.
  Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm