Thành phố Hồ Chí Minh: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Thành phố Hồ Chí Minh: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”
Chương trình nhằm kêu gọi sự đóng góp của các tầng lớp nhân dân tiếp tục ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, nhân tháng cao điểm chăm lo cho người nghèo (17/10 - 18/11/2018). Qua đó, kịp thời chăm lo các nhu cầu thiết thực của hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần giúp các hộ thoát nghèo bền vững theo chủ trương giảm nghèo đa chiều của Thành phố từ nay đến năm 2020.
Các nhà hảo tâm trao bảng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
Các nhà hảo tâm trao bảng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
 
Phát biểu tại chương trình, bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đảng bộ và Chính quyền Thành phố luôn quan tâm đến đời sống nhân dân, nhất là những gia đình chính sách khó khăn, người nghèo, người lao động thu nhập thấp, người không có việc làm ổn định.

Tuy nhiên, dù đã có nhiều nỗ lực, chính sách an sinh, bảo trợ xã hội đối với người nghèo, nhưng vẫn còn một bộ phận đồng bào đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống cần quan tâm hỗ trợ về phương tiện sinh kế, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… do đó, rất cần sự chia sẻ của cộng đồng.
 
Theo bà Tô Thị Bích Châu, bên cạnh các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cùng với việc thực hiện đồng bộ các chính sách an sinh xã hội thì chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh đã nỗ lực trong nhiều giải pháp căn cơ lẫn trước mắt để tạo đủ việc làm bền vững cho mọi người.

Cách thức tốt nhất, hữu hiệu nhất để thoát nghèo là có được công việc tốt, tạo nguồn lao động có tay nghề, một mặt giải quyết bài toán thoát nghèo, mặt khác đóng góp vào nguồn tạo sản phẩm cho xã hội.
 
Chương trình với nhiều nội dung, thể hiện kết quả công tác vận động, chăm lo người nghèo Thành phố gắn với chương trình “giảm nghèo bền vững”, trọng tâm là phần giao lưu các gương điển hình thoát nghèo cùng những tấm lòng vàng gắn bó với chương trình nhiều năm qua…

Ngoài ra, Chương trình có các tiết mục văn nghệ đặc sắc với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, những người luôn đồng hành cùng Chương trình.
 
Qua 18 năm, hệ thống Mặt trận các cấp của Thành phố Hồ Chí Minh đã tập trung vận động Quỹ “Vì người nghèo” để chăm lo gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, trẻ em mồ côi, cơ nhỡ… với tổng số tiền hơn 1.700 tỷ đồng.

Với nguồn ủng hộ này, Mặt trận các cấp đã tập trung xây mới 3.592 căn nhà tình nghĩa và 25.342 căn nhà tình thương; sửa chữa 1.308 căn nhà tình nghĩa và 14.096 căn nhà tình thương; trao hơn 43.500 suất học bổng, gần 10.000 phương tiện đi học…/. 
 Tiến Lực
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm