Thành phố Hồ Chí Minh cùng doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác phát triển đô thị

Thành phố Hồ Chí Minh cùng doanh nghiệp Nhật Bản hợp tác phát triển đô thị
Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, trên cơ sở mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Nhật Bản cũng đang ngày một đi vào chiều sâu, hiệu quả. Các chương trình hợp tác giữa Thành phố và Nhật Bản đã và đang triển khai trong lĩnh vực phát triển đô thị, giải quyết các thách thức của quá trình phát triển đô thị hiện đại sẽ góp phần gắn bó, phát triển mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản. 
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (phải) tiếp ông Keiji Kimura, Chủ tịch J-CODE. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh (phải) tiếp ông Keiji Kimura, Chủ tịch J-CODE. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN
Đánh giá cao các dự án đô thị mang lại sự cân bằng trong tiện ích cho con người và bảo vệ môi trường, ông Nguyễn Thành Phong bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới, Thành phố và Nhật Bản sẽ có nhiều hơn cơ hội hợp tác cùng phát triển trong lĩnh vực phát triển đô thị, kết hợp hài hòa tính chất, đặc trưng khí hậu của Việt Nam với mô hình đô thị phát triển của Nhật Bản. 

Ghi nhận mối quan tâm của J-CODE với vấn đề phát triển bền vững của Thành phố, lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chúc “Hội thảo chỉnh trang và phát triển đô thị” do J-CODE phối hợp cùng Hiệp hội bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức ngày 03/3 tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành công tốt đẹp, mang lại nhiều cơ hội hợp tác giữa Hiệp hội và các doanh nghiệp thành viên với Thành phố trong tương lai. 
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN
Cảm ơn lãnh đạo Thành phố dành thời gian tiếp, ông Keiji Kimura chia sẻ mối quan tâm đến các khó khăn, thách thức mà Thành phố đang gặp phải trong quá trình phát triển như áp lực dân số, giao thông, bảo vệ môi trường; khẳng định Nhật Bản đã trải qua, có nhiều kinh nghiệm và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Thành phố trong việc giải quyết các khó khăn, thách thức. 

Giới thiệu về tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật Bản, ông Keiji Kimura khẳng định, J-CODE với 57 thành viên có rất nhiều kinh nghiệm trong quản lý tài chính, quy hoạch phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị rất mong muốn hợp tác cùng Thành phố Hồ Chí Minh trong việc cung cấp kinh nghiệm, giải pháp, công nghệ tiên tiến để xây dựng Thành phố phát triển nhanh thành đô thị hiện đại phát triển bền vững và thân thiện với môi trường./. 
Xuân Khu
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm