Quảng bá sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ

Quảng bá sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ
Theo ông Võ Thành Đô, Phó Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập ngày càng sâu rộng, nền nông nghiệp “truyền thống” của Việt Nam không còn đáp ứng được những yêu cầu của thị trường trong nước và thế giới.

Việc mở ra một hướng đi mới là hết sức cần thiết và chìa khóa mở cánh cửa đó chính là phát triển một nền nông nghiệp bền vững và hiệu quả trên nền tảng nông nghiệp công nghệ cao với sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn thực phẩm. Trong đó, nông nghiệp hữu cơ là một bộ phận, một phân khúc tất yếu của thị trường.
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVN
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVN
Hiện nay nông nghiệp hữu cơ trên thế giới cũng như tại Việt Nam đã có những bước phát triển đột phá về diện tích sản xuất và nhu cầu tiêu thụ. Do vậy, D-Agrotech và một số hoạt động bên lề được tổ chức sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, xúc tiến đầu tư, ứng dụng công nghệ tiên tiến và chia sẻ kinh nghiệm trong việc nuôi trồng, sản xuất và phân phối các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ…

Theo ông Nguyễn Trí Ngọc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, D-Agrotech năm nay được tổ chức với hàng loạt chương trình thiết thực như hội thảo “Công nghệ cao gắn với định hướng phát triển nông nghiệp hữu cơ và những ứng dụng trong thực tế của ngành nông nghiệp Việt Nam”; chương trình tư vấn tại chỗ về kỹ thuật nông nghiệp dành cho doanh nghiệp và khách thăm quan triển lãm.
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVN
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Nhung - TTXVN
Đặc biệt là hoạt động trưng bày và giới thiệu quy trình sản xuất và sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và hữu cơ Việt Nam.
 
Với các hoạt động phong phú trên, Ban Tổ chức kỳ vọng sự kiện còn là cơ hội để các doanh nghiệp chung tay quảng bá, giới thiệu sản phẩm và định hướng người tiêu dùng với thông điệp “Sản xuất và sử dụng thực phẩm sạch là trách nhiệm và quyền của mọi người”.

D-Agrotech được diễn ra trong 3 ngày, từ nay đến hết ngày 16/7/2017./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm