Phối hợp xử lý các trường hợp bán điện không đúng giá quy định

Phối hợp xử lý các trường hợp bán điện không đúng giá quy định
Đáng chú ý, EVN HCMC đề nghị người dân nếu phát hiện các trường hợp bán điện không đúng giá quy định kể từ khi triển khai Thông tư 25/2018 thì cần phản ánh ngay thông qua tổng đài 1900545454. Ngay sau khi nhận được phản ánh, các Công ty điện lực thành viên sẽ phối hợp các cơ quan quản lý Nhà nước tiến hành kiểm tra và xử lý kịp thời.
Công nhân Điện lực Củ Chi (Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh) ứng dụng công nghệ trong kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
Công nhân Điện lực Củ Chi (Tổng Công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh) ứng dụng công nghệ trong kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện. Ảnh: Thanh Vũ-TTXVN
 
Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc EVN HCMC cho biết, trong thời gian vừa qua tại Thành phố Hồ Chí Minh có nhiều trường hợp chủ nhà cho thuê thu tiền điện của người thuê nhà với giá cao hơn so với quy định nhằm thu lợi bất hợp pháp, ảnh hưởng tới quyền lợi của sinh viên và người lao động thuê nhà.
 
Thông tư 25/2018 hướng dẫn thực hiện giá bán lẻ điện sinh hoạt cho sinh viên và người lao động thuê nhà (bên thuê nhà không phải là một hộ gia đình) theo hướng ưu tiên áp dụng giá bán lẻ điện theo giá điện của bậc thang thứ 3 (1.858 đ/kWh chưa VAT) cho toàn bộ sản lượng điện đo đếm tại công tơ (đối với người thuê nhà dưới 12 tháng và không xác định được số hộ) nhằm khắc phục nhược điểm biến động của số người thuê nhà trong việc cấp định mức sử dụng điện.
 
Theo ông Phạm Quốc Bảo, quy định về giá điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở tại Thông tư số 25/2018 sẽ góp phần đơn giản hóa trong việc thực hiện, dễ dàng trong công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước cũng như của người dân trong việc thực hiện giá bán điện cho người thuê nhà. Qua đó, đối tượng người thuê nhà sẽ được mua điện theo đúng giá do Nhà nước quy định.
 
Trước khi có Thông tư 25/2018, EVN HCMC cũng đã quan tâm thực hiện việc áp giá điện đúng giá cho sinh viên, người lao động thuê nhà.

Tính đến nay các Công ty Điện lực thành viên đang quản lý 244.822 cam kết với chủ nhà trọ, qua đó giải quyết cho 1,5 triệu người lao động, sinh viên thuê nhà để sử dụng điện đúng giá quy định./.
 Nguyễn Chung
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm