Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà Tết đồng bào Chăm, Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà Tết đồng bào Chăm, Khmer tại Thành phố Hồ Chí Minh
Tại Quận 8, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Ban Tôn giáo Chính phủ, đại diện các ban ngành của thành phố cùng các mạnh thường quân đã trao 357 phần quà tết, trị giá 700 ngàn đồng/phần cho đồng bào dân tộc Chăm; tặng 100 suất học bổng, trị giá 1 triệu đồng/suất cho sinh viên, học sinh dân tộc Chăm, Khmer.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà cho đồng bào dân tộc Chăm ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Chung - TTXVN
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình trao quà cho đồng bào dân tộc Chăm ở Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thành Chung - TTXVN
 
Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc sắp đến, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc toàn thể đồng bào dân tộc ở Thành phố Hồ Chí Minh và cả nước sức khỏe, hạnh phúc, đón xuân sum vầy, ấm áp.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng khi thấy đời sống của đồng bào dân tộc ở thành phố ngày càng chuyển biến tích cực, đời sống ngày càng khấm khá. Đặc biệt, ngày càng nhiều em nhỏ được đến trường, có nhiều em học sinh được cấp học bổng, được tiếp sức và đã đỗ đạt, thành công trong cuộc sống.
 
Phó Thủ tướng mong rằng các tổ chức, doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ bà con người Chăm, nhất là trong tạo công ăn việc làm, tạo ra các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng và có thể xuất khẩu.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình mong muốn thời gian tới, đồng bào Chăm ở Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục nêu cao tinh thần tương ái, nghĩa tình trong cộng đồng, hỗ trợ nhau trong cuộc sống; giữ gìn phát huy truyền thống để dân tộc Chăm, dân tộc Khmer ngày một lớn mạnh hơn.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các sở ngành, đoàn thể Thành phố Hồ Chí Minh rà soát, phân loại để có sự hỗ trợ hợp lý, kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần, nhất là ở thời Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đang đến gần, tuyệt đối không để một hộ dân khó khăn nào không có Tết.
 
Cũng trong hôm nay nay, tại huyện Cần Giuộc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã dự Họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân của huyện và cùng các nhà tài trợ đã trao 1.500 phần quà tết, 30 xe đạp, 10 bộ máy vi tính và 2 căn nhà tình nghĩa với tổng trị giá 1,3 tỉ đồng cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang gia đình chính sách, lực lượng nòng cốt, người có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo hiếu học.
  Thành Chung
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm