Nhộn nhịp “Ngày hội sách cũ” Thành phố Hồ Chí Minh

Nhộn nhịp “Ngày hội sách cũ” Thành phố Hồ Chí Minh
Với hơn 1.000 tựa sách, “Ngày hội sách cũ” mang đến cho độc giả thành phố cơ hội sưu tầm và tìm đọc những đầu sách hay, ở các chủ đề, thể loại khác nhau từ truyện ngắn, truyện trinh thám, tiểu thuyết, truyện tranh, sách dành cho lứa tuổi mẫu giáo, mầm non, sách kỹ năng sống, kinh tế, giáo dục…
Một bạn đọc cao tuổi tìm mua những cuốn sách yêu thích. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
Một bạn đọc cao tuổi tìm mua những cuốn sách yêu thích. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
 
Khách hàng khi mua sách cũng sẽ nhận được những mức giá ưu đãi đặc biệt như truyện tranh màu chỉ với 3.000 đồng/cuốn; sách tiểu thuyết, văn học nước ngoài, sách kinh tế chưa đến 1/2 giá bìa.
 
Đặc biệt, đến với Ngày hội sách cũ, bạn đọc còn có thể mua sách theo hình thức các tủ sách. Đây là các bộ sách được Nhà xuất bản Trẻ chọn sẵn, đa dạng chủ đề, với giá trị từ 1 triệu, 3 triệu, 5 triệu (chiết khấu 50%) kèm những chương trình khuyến mãi đặc biệt. Riêng các tổ chức thiện nguyện, khi mua 1 tủ sách sẽ được tặng thêm 1 tủ. Khách hàng mua lẻ mua 2 tủ được tặng 1 tủ sách.
Tranh thủ đọc sách tại Ngày hội. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
Tranh thủ đọc sách tại Ngày hội. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
 
Theo ông Nguyễn Minh Nhựt, Giám đốc Nhà xuất bản Trẻ, mặc dù có chương trình có tên gọi là “Ngày hội sách cũ”, giới thiệu lại các sách đã được phát hành từ 5 năm trở về trước. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều sách chưa qua sử dụng, vẫn còn bọc ni-lông sáng bóng, mới toanh.

Cũng trong hơn 1.000 tựa sách, có nhiều tựa sách hay, nhưng do những hoàn cảnh khác nhau, nên sách gần như biến mất trên thị trường. Do vậy, Ban tổ chức hy vọng thông qua chương trình này, có thể chia sẻ đến những ai yêu thích sưu tầm sách những đầu sách hay, chất lượng với mức giá ưu đãi nhất.
 
Ông Nguyễn Minh Nhựt bày tỏ thêm, “Ngày hội sách cũ” còn hướng đến những đại lý, những người có thể đem sách về nông thôn để phân phối cho đại lý hoặc làm thiện nguyện cho bạn đọc ở vùng sâu, xa. Đây cũng là một trong những hoạt động của Nhà xuất bản Trẻ trong năm 2019 tới, nhằm góp phần hình thành thói quen đọc sách của những người dân, trẻ em các vùng nông thôn xa xôi của Tổ quốc.
Đọc giả nhí háo hức chọn sách tại Ngày hội. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
Đọc giả nhí háo hức chọn sách tại Ngày hội. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
 
Cách đây một năm, Nhà xuất bản Trẻ cũng đã ra mắt Trung tâm sách cũ tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Các sách được được trưng bày đã xuất bản trong khoảng 5 năm trở về trước, nhưng đều ở dạng tồn kho, chưa qua tay bạn đọc nên từ hình thức đến chất lượng đều gần như sách mới.
 
Đây cũng là trung tâm sách cũ đầu tiên do một Nhà xuất bản trong nước chủ động cung cấp ra thị trường. Khách hàng có nhu cầu mua sách đều được giảm giá ưu đãi đặc biệt và Trung tâm Sách cũ và Nhà xuất bản Trẻ sẵn sàng hỗ trợ cho các đơn vị thực hiện dự án tặng sách thiện nguyện, với mong muốn phổ biến văn hóa đọc rộng rãi đến cộng đồng.
Khách tham, tìm mua sách tại Ngày hội. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
Khách tham, tìm mua sách tại Ngày hội. Ảnh: Gia Thuận – TTXVN
 
Ngày hội sách cũ diễn ra đến 16/12, tại Nhà xuất bản Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh./.
 Gia Thuận
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm