Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 3 năm hình thành Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều hoạt động nhân kỷ niệm 3 năm hình thành Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Nhân sự kiện 3 năm ngày đường sách chính thức đi vào hoạt động, tại đây đã và đang diễn ra nhiều hoạt động bổ ích đầy ý nghĩa. Sau khi ra mắt bạn đọc mô hình thư viện mini với hình thức Xe buýt sách - Chuyến xe chở tri thức, chở tương lai, mô hình này ngày càng được yêu thích và hiện đã phục vụ hơn 1.500 lượt bạn đọc, không chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh mà cả bạn đọc ở tỉnh. 
Toàn cảnh lễ kỷ niệm sinh nhật 3 năm đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Hương
Toàn cảnh lễ kỷ niệm sinh nhật 3 năm đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thu Hương

Với tinh thần không ngừng phát triển, hướng đến lợi ích cộng đồng, mang đến cho các em thiếu nhi những không gian tương tác vừa chơi, vừa học, với sự hỗ trợ của Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Honda Việt Nam, đường sách Thành phố Hồ Chí Minh còn đưa vào hoạt động khu vui chơi giáo dục an toàn giao thông dành cho thiếu nhi với nhiều hạng mục độc đáo, góp phần tuyên truyền, giáo dục các em thiếu nhi về an toàn giao thông, hình thành thói quen tuân thủ luật giao thông, bảo vệ bản thân. 

Đến với đường sách Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày này, du khách tham quan có thể bày tỏ tình cảm của mình với người thân yêu, tặng những lời chúc năm mới, những ấp ủ của mình dành cho người thân… thông qua bưu thiếp mang dấu ấn của đường sách Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả bưu thiếp trong phạm vi Việt Nam đều được vận chuyển miễn phí đến tay người nhận.
Các bạn trẻ hào hứng tham gia các hoạt động được tổ chức ở đường sách. Ảnh: Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Các bạn trẻ hào hứng tham gia các hoạt động được tổ chức ở đường sách. 
Ảnh: Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Bên cạnh đó, đường sách cũng có những hoạt động thiết thực, tặng quà kỷ niệm cho các du khách tham quan, thông qua hình thức bốc thăm may mắn. Cụ thể, từ ngày 12-20/1/2019, đường sách Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức phiên chợ sách giảm giá với sự tham gia của hầu hết các gian hàng tại đường sách, nhằm tri ân những tình cảm yêu quý của bạn đọc.  Có thể nói, sau 3 năm đi vào hoạt động, đường sách Thành phố Hồ Chí Minh đã bước đầu thỏa mãn nhu cầu văn hóa tinh thần của người dân thành phố, tạo nên một địa chỉ văn hóa, nơi sự học và tri thức được chia sẻ, văn hóa đọc được khích lệ, cổ vũ; là một điểm dừng chân thú vị cho du khách trong và ngoài nước khám phá tinh thần hiếu tri và nét đặc thù văn hóa của người dân thành phố.
Những tấm thiệp ghi điều ước được đường sách lưu giữ lại. Ảnh: Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Những tấm thiệp ghi điều ước được đường sách lưu giữ lại. 
Ảnh: Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Trong 3 năm qua, đã có 43 hoạt động tại đường sách Thành phố Hồ Chí Minh gắn với các sự kiện chính trị văn hóa của thành phố và cả nướ;  51 cuộc trưng bày, triển lãm sách, tranh, ảnh, vật phẩm văn hóa; 443 chương trình giới thiệu sách, giao lưu tác giả, ký tặng sách, các buổi tọa đàm, nói chuyện liên quan đến nghề nghiệp, các vấn đề thời sự, văn hóa, giáo dục, xã hội. Sau ba năm hoạt động, doanh thu của các doanh nghiệp phát hành sách tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh đạt 105,75 tỷ đồng với số bản sách được bán ra là gần 2,1 triệu bản. Mỗi ngày, đường sách có hàng trăm, hàng ngàn bạn đọc ghé tới đường sách tham quan, vui chơi và đọc sách. Các chương trình, hoạt động tại đường sách diễn ra khá nhiều, gắn với các ngày kỷ niệm lớn trong năm của đất nước và thành phố.
Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến được yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Thu Hương
Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành điểm đến được yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Thu Hương
Ngày nay, các hoạt động ở đường sách Thành phố Hồ Chí Minh còn tạo nên một môi trường khơi dậy khát vọng nghề nghiệp ở những người làm sách, nơi mà những nhà xuất bản, các doanh nghiệp kinh doanh xuất bản phẩm có thể trao đổi cùng nhau những kinh nghiệm nghề nghiệp, những xu hướng làm sách tiến bộ nhằm mang những sản phẩm giá trị đầy tính nhân văn, phục vụ đời sống văn hóa tinh thần cho bạn đọc trong cả nước. 
Thu Hương/DT&MN-TTXVN
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm