Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách "Làm bạn với bầu trời"

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách "Làm bạn với bầu trời"
"Làm bạn với bầu trời" được xem là một trong những tác phẩm thành công tiếp theo của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được đông đảo giới độc giả chờ đợi và đón nhận. Tại buổi ký tặng sách, dù trời mưa lất phất, các bạn trẻ vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ nhiều giờ đồng hồ liền để đến lượt được Nguyễn Nhật Ánh trực tiếp ký tặng tác phẩm mới của mình.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách "Làm bạn với bầu trời" cho độc giảNhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách "Làm bạn với bầu trời" cho độc giả
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ký tặng sách "Làm bạn với bầu trời" cho độc giả
Theo Nhà xuất bản Trẻ, "Làm bạn với bầu trời" là một câu chuyện giản dị, chứa đầy bất ngờ cho tới trang cuối cùng và đẹp lộng lẫy vì lòng vị tha cùng với tình yêu thương, khiến mắt rưng rưng vì một nỗi mừng vui hân hoan. Cuốn sách như một đốm lửa thắp lên lòng khát khao sống tốt trên đời.
Hơn 800 độc giả trẻ háo hức xếp hàng chờ đến lượt được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trực tiếp ký tặng trên sách "Làm bạn với bầu trời"Hơn 800 độc giả trẻ háo hức xếp hàng chờ đến lượt được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trực tiếp ký tặng trên sách "Làm bạn với bầu trời"
Hơn 800 độc giả trẻ háo hức xếp hàng chờ đến lượt được nhà văn Nguyễn Nhật Ánh trực tiếp ký tặng trên sách "Làm bạn với bầu trời"
Cũng theo Nhà xuất bản Trẻ, viết về điều tốt đã không dễ, viết sao cho người đọc có thể đón nhận đầy cảm xúc tích cực và muốn được hưởng, được làm những điều tốt dù nhỏ bé... mới thật là khó. "Làm bạn với bầu trời" của Nguyễn Nhật Ánh đã làm được điều này, anh đã "mô tả cái tốt thật đẹp để người ta yêu thích nó" như anh từng phát biểu "... điểm mạnh của văn chương nằm ở khả năng thẩm thấu. Bằng hình thức đặc thù của mình, văn chương góp phần mài sắc các ý niệm đạo đức nơi người đọc một cách vô hình. Bồi đắp tâm hồn và nhân cách một cách âm thầm và bền bỉ, đó là chức năng gốc rễ của văn chương, đặc biệt là văn chương viết cho thanh thiếu niên".
Độc giả Đăng Khoa hát bài "Làm bạn với bầu trời" tặng công chúng tham gia chương trình
Độc giả Đăng Khoa hát bài "Làm bạn với bầu trời" tặng công chúng tham gia chương trình
Ban tổ chức và các độc giả chụp ảnh lưu niệm cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Ban tổ chức và các độc giả chụp ảnh lưu niệm cùng nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
Bên cạnh hoạt động ký tặng sách và giao lưu với tác giả, Nhà xuất bản Trẻ còn tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho bạn đọc, biểu diễn văn nghệ, chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả. Đặc biệt, độc giả trẻ Đăng Khoa, sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã chuyển nội dung tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh thành bài hát "Làm bạn với bầu trời", biểu diễn phục vụ công chúng tham dự chương trình./.
Tin, ảnh: Danh Lợi
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm