Nghiên cứu dự án tiền khả thi nạo vét sông Soài Rạp - Thành phố Hồ Chí Minh

Nghiên cứu dự án tiền khả thi nạo vét sông Soài Rạp - Thành phố Hồ Chí Minh
Đánh giá cao trình độ kỹ thuật và uy tín của Tập đoàn Penta - Ocean trong lĩnh vực xây dựng cầu cảng, nạo vét luồng hàng hải, ông Trần Vĩnh Tuyến đề nghị Tập đoàn phối hợp chặt chẽ cùng cơ quan chức năng của Thành phố để thống nhất các vấn đề cụ thể, trước khi Thành phố có quyết định bằng văn bản về việc triển khai dự án tiền khả thi, đảm bảo mọi hoạt động phải đúng pháp luật Việt Nam.
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN
Quang cảnh buổi tiếp. Ảnh: Xuân Khu - TTXVN
 
Nhấn mạnh đến tầm quan trọng của sông Soài Rạp đối với tuyến hàng hải của Thành phố, ông Trần Vĩnh Tuyến lưu ý Tập đoàn Penta - Ocean khi xây dựng Dự án nạo vét luồng Soài Rạp cần quan tâm chú ý đến đảm bảo tuyến hàng hải cũng như các yếu tố điều kiện tự nhiên của dòng sông để không ảnh hưởng đến hoạt động cấp, thoát nước của khu vực.
 
Ông Junji Katsumura cho biết, Tập đoàn Penta - Ocean có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực xây dựng cầu cảng, nạo vét luồng, lạch hàng hải.

Tập đoàn đã và đang triển khai nhiều dự án tại Việt Nam trong lĩnh vực này như Cảng Cái Mép - Thị Vải, Cảnh Lạch Huyện, nạo vét luồng Lạch Huyện...

Tập đoàn cam kết, ngay sau khi Thành phố đồng ý sẽ nhanh chóng triển khai dự án tiền khả thi cho Dự án nạo vét sông Soài Rạp.
 
“Tập đoàn đã chuẩn bị chu đáo các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và tài chính cho Dự án. Bên cạnh việc tự chi trả hoạt động triển khai dự án tiền khả thi, Tập đoàn Penta - Ocean sẵn sàng hợp tác cùng Thành phố nghiên cứu các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và tài chính của Dự án”,  ông Junji Katsumura khẳng định.
 
Sông Soài Rạp là một nhánh lớn của phân lưu Sông Sài Gòn - Đồng Nai, đổ ra biển tại Cửu Soài Rạp thuộc huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lần gần đây nhất, sông Soài Rạp được nạo vét là năm 2014, được thực hiện bằng nguồn vốn ODA của Chính phủ Bỉ./.
             Xuân Khu
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm