Khai mạc Triển lãm quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ

Khai mạc Triển lãm quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ
Saigon Autotech & Accessories 2018 do Công ty Cổ phần Hội chợ và Xúc tiến thương mại Á Châu (ATFA) tổ chức dưới sự bảo trợ của Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (VASI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây là một trong những triển lãm chuyên ngành lâu năm và có uy tín nhất trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ tại Việt Nam.
Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương, phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN
Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương,
phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương cho rằng, Saigon Autotech & Accessories 2018 là một cơ hội tốt để kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa các nhà sản xuất, các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ với khách mua hàng. Qua đó tạo điều kiện cho các sản phảm mới với công nghệ và trang thiết bị tiên tiến nhất được giới thiệu và đến gần hơn với người tiêu dùng.

Theo ông Phạm Tuấn Anh, công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô của Việt Nam đã hình thành nhưng mới chỉ sản xuất được một số chủng loại phụ tùng đơn giản, có hàm lượng công nghệ thấp. Trong khi đó, ngành công nghiệp ô tô vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển.

Để tăng cường các cơ hội và kích thích sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô, xe máy  của Việt Nam trong thời gian tới, cần đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến hợp  tác đầu tư, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, cách thức sản xuất giữa các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài.
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Saigon Autotech & Accessories 2018. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Saigon Autotech &
Accessories 2018. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN

Ông Tào Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ATFA cho biết, trải qua 14 kỳ tổ chức, Triển lãm quốc tế về ô tô, xe máy, xe đạp điện và công nghiệp phụ trợ đã từng bước được mở rộng về quy mô và trở thành điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp cũng như khách tham quan.

Năm nay Triển lãm thu hút hơn 300 gian hàng đến từ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, phụ tùng, linh kiện và các dịch vụ đi kèm của Việt Nam như Đại Tín Phát, Tùng Lâm, Sài Gòn Chấn Phát, Dcar… cùng với các thương hiệu đến từ Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Indonesia…

Điểm mới của kỳ triển lãm năm nay là chú trọng vào việc thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, đồng thời đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương cho các doanh nghiệp trong và nước nhằm thiết lập sự liên kết  phát triển ngành công nghiệp ô tô – xe máy trong thời gian tới.
Ông Tào Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ATFA, phát biểu khai mạc Triển lãm. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN
Ông Tào Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị ATFA, phát biểu
khai mạc Triển lãm. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN

Bên cạnh việc trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ô tô, xe máy, xe điện, linh kiện mới nhất, Saigon Autotech & Accessories 2018 còn có các hoạt động giải trí hấp dẫn như: Giải thi đấu âm thanh xe hơi, thi đấu và trình diễn ô tô mạo hiểm.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 27/5./.
Xuân Anh
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm