Khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23

Khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23
Theo ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Phó Trưởng ban Tổ chức giải đấu, Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 là giải đấu lớn và quan trọng của Taekwondo Việt Nam trong năm 2018. Đặc biệt, Giải diễn ra trước thềm ASIAD 18 nên đây là cơ hội để các vận động viên Việt Nam tập dượt, học hỏi kinh nghiệm thi đấu trước khi bước vào đấu trường Á vận hội diễn ra tại Indonesia vào tháng 8/2018. Các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Iran, Trung Quốc, Thái Lan… đều đưa lực lượng vận động viên mạnh nhất sang Việt Nam tham gia tranh tài tại giải đấu này, tạo nên thách thức với đội tuyển Taekwondo Việt Nam trong việc giành các thứ hạng cao của giải đấu.
Quang cảnh lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Quang cảnh lễ khai mạc Giải vô địch Taekwondo châu Á
lần thứ 23. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Đội Taekwondo Hàn Quốc biểu diễn tại lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
 Đội Taekwondo Hàn Quốc biểu diễn tại lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Giải vô địch Taekwondo châu Á lần thứ 23 thu hút gần 700 võ sĩ đến từ 50 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia tranh tài. Trong đó, nội dung đối kháng quy tụ gần 300 vận động viên đến từ 27 quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á.

Những vận động viên tài năng của Taekwondo Việt Nam như Hồ Thị Kim Ngân, Trương Thị Kim Tuyền đều góp mặt để cạnh tranh huy chương vàng với các đối thủ mạnh nhất châu lục. Nội dung thi quyền cũng thu hút gần 300 vận động viên trong khu vực châu Á tham gia.
 
Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam biểu diễn tại lễ khai mạc. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
 Đội võ nhạc Taekwondo Việt Nam biểu diễn tại lễ khai mạc.
Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Các vận động viên Taekwondo khuyết tật thi đấu nội dung đối kháng. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Các vận động viên Taekwondo khuyết tật thi đấu nội dung
đối kháng. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Giải vô địch Taekwondo người khuyết tật mở rộng châu Á lần thứ 4 năm 2018 quy tụ 120 vận động viên khuyết tật đến từ 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Đây là lần đầu tiên các vận động viên Taekwondo khuyết tật tranh tài tại Việt Nam.
Dự kiến, Giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 28/5./.
Nguyễn Xuân Dự
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm