Kỷ niệm 108 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3:

Khai mạc chuỗi hoạt động chủ đề "Phụ nữ là để yêu thương"

Khai mạc chuỗi hoạt động chủ đề "Phụ nữ là để yêu thương"
Chuỗi hoạt động do Ban điều hành Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 1 và Tạp chí Tiếp thị và Gia đình phối hợp tổ chức tổ chức, nhân kỷ niệm 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Mùa xuân năm Canh Tý, 40 Công Nguyên - Mùa xuân Mậu Tuất 2018), kỷ niệm 108 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3 (08/3/1910 - 08/3/2018). 
Các chuyên gia trao đổi với độc giả tại lễ khai mạc chuỗi hoạt độngCác chuyên gia trao đổi với độc giả tại lễ khai mạc chuỗi hoạt động
Các chuyên gia trao đổi với độc giả tại lễ khai mạc chuỗi hoạt động
Tại buổi lễ khai mạc diễn ra ngày 03/3, các chuyên gia tâm lý đã trao đổi với độc giả về chủ đề chia sẻ làm nên giá trị hạnh phúc, những vấn đề bạo hành gia đình, cách nhận biết và phòng chống lạm dục tình dục nơi công cộng với nhiều vấn đề được đặt ra: Đâu là lạm dục tình dục nơi công cộng? Bạn có thật sự nhận biết hành vi lạm dụng tình dục nơi công sở, công cộng? Phải làm sao khi bạn bè người thân bị bạo hành, nhưng luôn thốt ra: “Cái số mình nó vậy”? Trong quá trình trao đổi, giải đáp những câu hỏi xoay quanh những đề tài nóng của xã hội, các diễn giả đã  mang đến cho độc giả, đặc biệt là độc giả trẻ, chị em phụ nữ những góc nhìn hiện đại để tự “giải phóng” chính mình khỏi những ràng buộc mang tính định kiến, bảo vệ bản thân trước những bạo hành “ngầm”, lạm dụng tình dụng nơi công cộng, công sở... 
Theo Ban tổ chức, các hoạt động chủ điểm với tên gọi "Phụ nữ là để yêu thương" tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh nhằm truyền đi thông điệp yêu thương dành cho phụ nữ nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ 8/3 sắp tới và gởi gắm về những ứng xử, sẻ chia, yêu thương của mọi người dành cho nữ giới; về vị trí, vai trò của phụ nữ trong gia đình, ngoài xã hội,…. Qua đó, chương trình muốn chia sẻ, lan tỏa đến mọi người thông điệp: "Hãy luôn dành cho chị em phụ nữ những tình cảm ngọt ngào bằng sự sẻ chia, bao dung, yêu thương, tôn trọng dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, môi trường nào, thời điểm nào…". Bởi các chị em phụ nữ xứng đáng được hưởng như thế!
Quang cảnh lễ khai mạc chuỗi hoạt động chủ đề "Phụ nữ là để yêu thương" tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Quang cảnh lễ khai mạc chuỗi hoạt động chủ đề "Phụ nữ là để yêu thương"  tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh
Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 hàng năm tại Việt Nam lại trùng với thời điểm cả nước ta tổ chức các hoạt động kỷ niệm tưởng nhớ và ghi ơn hai vị nữ lưu đầu tiên của dân tộc là bà Trưng Trắc và Trưng Nhị là minh chứng cho sức mạnh của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử nhân loại, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu. Trên tinh thần đó, các hoạt động nhân ngày 8/3/2018 với chủ đề "Phụ nữ là để yêu thương" tại đường sách Thành phố Hồ Chí Minh sắp tới bao gồm nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trình diễn "Duyên dáng áo dài Việt" (10 giờ, ngày 04/3/2018); Hướng dẫn trang điểm và chăm sóc da (15 giờ-16 giờ, ngày 04/3); Tọa đàm "Phụ nữ Thế kỷ 21" (9 giờ, ngày 10/3); Trình diễn "Duyên dáng áo dài nữ sinh" (9 giờ, ngày 11/3)./.
Tin, ảnh: Danh Lợi
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm