Hơn 5.000 người tham gia ngày hội Pháp ngữ tại Thành phố Hồ Chí Minh

Hơn 5.000 người tham gia ngày hội Pháp ngữ tại Thành phố Hồ Chí Minh
Đây là ngày hội dành cho những người nói tiếng Pháp, yêu thích tiếng Pháp cũng như văn hóa Pháp. Chương trình thu hút khoảng 5.000 học sinh, sinh viên các chương trình tiếng Pháp và giáo viên tiếng Pháp, các Câu lạc bộ, hội nhóm Pháp ngữ cùng đại diện Tổng Lãnh sự quán một số nước tại Thành phố Hồ Chí Minh trong Cộng đồng Pháp ngữ tham gia. 
Tối 17/3/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa có buổi tiếp ông Adama Ouane, Giám đốc Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển cộng đồng pháp ngữ trong khu vực Đông Nam Á.
Tối 17/3/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND
Thành phố Hồ Chí Minh Lê Văn Khoa có buổi tiếp ông Adama
Ouane, Giám đốc Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF) đang có
chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm thúc đẩy
phát triển cộng đồng pháp ngữ trong khu vực Đông Nam Á.


Cùng với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, trò chơi diễn ra sôi nổi, ngày hội có 45 gian hàng giới thiệu về các chương trình học của các trường từ bậc tiểu học đến đại học tại thành phố có giảng dạy tiếng Pháp; cùng với đó là các gian hàng giới thiệu về ẩm thực, văn hóa, nghệ thuật Pháp ngữ. 

Chia sẻ về các chương trình giảng dạy tiếng Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Phạm Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh nhận định, tiếng Pháp giữ vị trí quan trọng trong đời sống, văn hóa của người Việt Nam.

Học tiếng Pháp không chỉ là học tiếng mà còn giúp chúng ta hiểu thêm về sự đa dạng văn hóa từ các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ. Do đó, nhu cầu phát triển tiếng Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh là nhu cầu tất yếu trong quá trình hội nhập.

Chương trình giảng dạy tiếng Pháp song ngữ tại Thành phố Hồ Chí Minh đã được triển khai được hơn 20 năm, đến nay có 14 trường phổ thông tham gia với hơn 4.000 học sinh từ bậc tiểu học đến trung học phổ thông.

Chương trình giảng dạy đã đạt kết quả tốt với chất lượng đào tạo cao, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho thành phố, đất nước đáp ứng yêu cầu quá trình hội nhập quốc tế. 


Ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngôn ngữ Pháp là ngôn ngữ đứng thứ 5 trên thế giới và được học nhiều thứ 2 trên thế giới.

Hiện nay, tiềm năng phát triển tiếng Pháp ở các nước trong Cộng đồng Pháp ngữ còn rất lớn, trong đó có Việt Nam.

Thời gian qua, Việt Nam đã luôn là một thành viên tích cực tham gia triển khai các chương trình hợp tác của Cộng đồng Pháp ngữ./. 
Thu Hoài

Có thể bạn quan tâm