Hơn 100 tay đua tranh tài tại Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời

Hơn 100 tay đua tranh tài tại Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời
Tham dự Giải có hơn 100 vận động viên đến từ 17 đội xe đạp mạnh trong cả nước như: Tập đoàn Ngọc Trời, Gạo Hạt Ngọc Trời, Hà Nội, VUS Thành phố Hồ Chí Minh, Dược Domessco Đồng Tháp, Quân khu 7, Vĩnh Long… thi đấu 10 chặng với tổng lộ trình là 965 km.
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN.
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN.
Theo Ban Tổ chức, đây là giải đua lớn và uy tín hàng đầu của làng xe đạp Việt Nam. Giải đấu là dịp để các tay đua cọ xát thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật để góp phần đưa bộ môn xe đạp Việt Nam phát triển ngày một lớn mạnh trong khu vực và quốc tế.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Phạm Thế Triều, Phó Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang, Phó Trưởng ban Tổ chức cho biết: “Thông qua Giải xe đạp lần này, chúng tôi mong rằng xe đạp Việt Nam từng bước phát triển, tìm ra những vận động viên tài năng để xứng tầm hòa nhập thành tích trên khu vực Đông Nam Á và tiếp cận châu Á. Các vận động viên có cơ hội cọ xát với nhau ở những giải lớn nhằm phát huy thành tích cho thể thao Việt Nam nói chung và xe đạp Việt Nam nói riêng tốt hơn về sau”.

Hệ thống giải thưởng của giải đua lần này được nâng lên hơn 650 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay. Theo đó, tay đua đoạt Áo Vàng sẽ nhận giải thưởng lên đến 70 triệu đồng và giải thưởng cho chức vô địch đồng đội là 50 triệu đồng. Ngoài các giải chính thức, Ban Tổ chức còn trao thêm 6 giải thưởng sản phẩm với mỗi giải trị giá 7,5 triệu đồng.

Chia sẻ về giải đấu, ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời cho biết: Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc phát triển sân chơi, tạo điều kiện cho các vận động viên xe đạp tiếp tục rèn luyện, vượt qua những giới hạn của bản thân và nâng cao thành tích. Qua đó, Giải đấu cũng được nâng cao về chất lượng và phục vụ tốt hơn nhu cầu giải trí tinh thần cho cộng đồng nông thôn, đặc biệt là  nông dân.

Giải xe đạp Đồng bằng sông Cửu Long tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời lần thứ 27 năm 2018 khởi tranh vào sáng 11/8 tại Thành phố Biên Hòa (Đồng Nai), các tay đua sẽ thi đấu 10 chặng đua với tổng lộ trình dài 965 km qua 13 tỉnh, thành phố từ Miền Đông Nam bộ về khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với đích đến tại Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang vào ngày 19/8./.
Quang Nhựt
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm