Hội nghị xúc tiến đầu tư vào bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh tại Malaysia

Hội nghị xúc tiến đầu tư vào bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh tại Malaysia
Tham gia hội nghị có ông Đinh Khắc Huy - Trưởng Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc, ông Lê Quý Quỳnh - Đại sứ Việt Nam tại Malasyia, và bà Rusiah Mohamed - Đại diện Cơ quan Xúc tiến Xuất khẩu Malaysia (MATRADE) và nhiều doanh nghiệp Malaysia.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Khắc Huy đã giới thiệu về Khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh, theo đó khu đô thị này có định hướng phát triển trở thành một khu đô thị vệ tinh hiện đại với đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu sống, làm việc, vui chơi và phát triển của cả cư dân trong và ngoài khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.
Ông Đinh Khắc Huy giới thiệu về Khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Theo Vietnam+
Ông Đinh Khắc Huy giới thiệu về Khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Theo Vietnam+

Với diện tích khoảng 9.000 héc-ta, quy hoạch dân số khoảng 450.000 người, trải dài trên địa phận hai huyện Củ Chi và Hóc Môn của Thành phố Hồ Chí Minh, Khu đô thị Tây Bắc hiện đang đẩy mạnh kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia thực hiện các dự án trên mọi lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dự án phát triển nhà ở.
 
Theo ông Huy, từ nay đến năm 2020, mỗi năm Thành phố Hồ Chí Minh cần hàng tỷ USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, đây là một thử thách không hề nhỏ khi nguồn vốn ngân sách cho đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng chỉ đáp ứng khoảng 20% nhu cầu về vốn. Vì vậy, việc đẩy mạnh công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư từ các nhà đầu tư nước ngoài có năng lực và kinh nghiệm đối với các dự án hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các dự án phát triển nhà ở hiện đang là nhu cầu cấp bách của Thành phố Hồ Chí Minh nói chung, cũng như Khu đô thị Tây Bắc nói riêng.
 
Ông Huy cũng cam kết với các doanh nghiệp Malaysia rằng với chức năng và nhiệm vụ của mình, ban quản lý sẽ hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư Malaysia tìm hiểu các cơ hội đầu tư tại Khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, ông Huy cũng cho biết ban quản lý sẵn sàng học hỏi các kinh nghiệm và tiếp thu ý kiến của các nhà đầu tư Malaysia để có sự điều chỉnh cho phù hợp và hiệu quả hơn.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ Lê Qúy Quỳnh cho biết quan hệ hợp tác kinh tế, đầu tư, thương mại giữa Việt Nam và Malaysia thời gian qua đã phát triển nhanh mạnh, với tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt hơn 10 tỷ USD trong năm 2016.  

Trong lĩnh vực đầu tư, Malaysia là một trong những nhà đầu tư nước ngoài hàng đầu ở Việt Nam, với rất nhiều doanh nghiệp lớn đang đầu tư có hiệu quả. Hiện thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển với tốc độ nhanh đã mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 
Đại sứ Lê Qúy Quỳnh khẳng định Đại sứ quán Việt Nam, mà thường trực là bộ phận thương vụ tại Đại sứ quán, sẽ là cầu nối, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động thương mại và các nhà đầu tư của Việt Nam và Malaysia.
 
Đại diện MATRADE, bà Rusiah Mohamed, đánh giá cao hoạt động kêu gọi các nhà đầu tư Malaysia của Việt Nam. Theo bà, việc Việt Nam chọn Malaysia là nơi đầu tiên để tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư là cơ hội để các doanh nghiệp Malaysia có được những thông tin hữu ích để mở rộng hoặc xây dựng đầu tư cho thời gian tới.

Bà khẳng định MATRADE sẽ hết sức phối hợp và hỗ trợ các đơn vị của Việt Nam sang Malaysia kêu gọi đầu tư không chỉ trong lĩnh vực bất động sản mà cả các lĩnh vực khác.
 
Cũng tại hội nghị, các doanh nghiệp Malaysia đã nêu ra nhiều câu hỏi liên quan đến chính sách đầu tư chung ở Việt Nam và các vấn đề cụ thể tại Khu đô thị Tây Bắc Thành phố Hồ Chí Minh và đã được các bên liên quan trả lời thấu đáo./.

Có thể bạn quan tâm