Giải thưởng I-Star tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Giải thưởng I-Star tôn vinh các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp
Theo ông Nguyễn Việt Dũng - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng ban Tổ chức giải thưởng, với xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tinh thần đổi mới sáng tạo, tinh thần khởi nghiệp rất quan trọng. 
Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng giải đáp câu hỏi của báo chí, doanh nghiệp. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN
Đại diện Ban tổ chức Giải thưởng giải đáp câu hỏi của báo chí, doanh nghiệp. Ảnh: Tiến Lực – TTXVN
   
Ban Tổ chức muốn xây dựng văn hóa về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực và lan tỏa tinh thần này trong cộng đồng.

Giải thưởng I-Star là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, ứng dụng kết quả nghiên cứu phát triển vào sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo ra những đột phá mới cho sự tăng trưởng bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung.

Đối tượng của giải thưởng là doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã thực hiện ý tưởng kinh doanh trên cơ sở khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có thành tích nổi bật, đem lại lợi ích kinh tế, xã hội;  tổ chức, cá nhân có giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết những vấn đề của cộng đồng và mang lại hiệu quả thiết thực cho thành phố; các tác phẩm truyền thông có nhiều tác động đến hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp; các tổ chức ươm tạo, tổ chức hỗ trợ hoạt động đổi mới sáng tạo, nhà đầu tư , các chuyên gia tư vấn... có đóng góp tích cực cho hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp.
Các tổ chức, doanh nghiệp trao tài trợ cho Giải thưởng I-Star 2018. Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
Các tổ chức, doanh nghiệp trao tài trợ cho Giải thưởng I-Star 2018.
Ảnh: Tiến Lực - TTXVN
  
Các tác phẩm, công trình, giải pháp,... của đối tượng tham  dự giải sẽ được đăng tải rộng rãi trên Cổng thông tin Đổi mới sáng tạo (www.doimoisangtao.vn/giaithuong2018) để cộng đồng có thể theo dõi, chia sẻ, bình chọn. Giải thưởng được xét chọn không chỉ trên cơ sở đánh giá của Hội đồng chuyên môn mà còn có sự tham gia bình chọn của cộng đồng.
   
Cơ cấu giải thưởng của I-Star là 12 giải, trong đó mỗi nhóm đối tượng được trao 3 giải đồng hạng. Kinh phí giải thưởng là từ ngân sách và tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị. Thời hạn nộp bài dự thi Giải thưởng I-Star đến hết ngày 31/8/2018. Lễ công bố kết quả và trao giải thưởng sẽ được tổ chức vào tháng 10/2018, trong khuôn khổ Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh 2018 (WHISE 2018). /.
 Tiến Lực
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm