Dự án Ngôi nhà Đức ghi dấu thiện chí, nỗ lực cao của Việt Nam và Đức

Dự án Ngôi nhà Đức ghi dấu thiện chí, nỗ lực cao của Việt Nam và Đức
Chúc mừng Ngôi nhà Đức chuẩn bị đón những khách hàng đầu tiên, ông Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, Ngôi nhà Đức với thiết kế mang đậm màu sắc Đức nhưng vẫn đảm bảo tính thân thiện với cảnh quan và người dân thành phố sẽ góp phần thúc đẩy hiệu quả kết nối cộng đồng người Đức, doanh nghiệp Đức và với các doanh nghiệp các nước khác tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao các hoạt động của Tổng lãnh sự quán Đức và cộng đồng doanh nghiệp Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh trong thúc đẩy quan hệ hai nước nói chung, giữa Đức và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, trong đó có các dự án hợp tác về đào tạo nghề cũng như các chương trình đối thoại, xúc tiến doanh nghiệp giữa hai nước.
Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVNBí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVNBí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVNBí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVNBí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVNBí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVNBí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVNBí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN
Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đến thăm và làm việc tại Công trường Ngôi Nhà Đức của Công ty TNHH Ngôi Nhà Đức thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Vũ – TTXVN

Ông Andeas Siegel - Tổng lãnh sự Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh cảm ơn sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, ngành thành phố tạo điều kiện cho các hoạt động xây dựng Ngôi nhà Đức được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ. Ngôi nhà Đức là biểu tượng và cũng là dự án “hải đăng” của mối quan hệ đối tác chiến lược và tình hữu nghị giữa Đức và Việt Nam hiện tại và tương lai, đồng thời góp phần vào đẩy mạnh hoạt động giao lưu kinh tế cho các doanh nghiệp Đức trong khu vực ASEAN.

Ông Andeas Siegel cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thúc đẩy các hoạt động giao lưu Đức – Việt, giữa nhân dân, doanh nghiệp Đức và Việt Nam cũng như các ý tưởng phát triển mối quan hệ Đức – Việt Nam trong tương lai.
 
Ngôi nhà Đức là một trong những dự án trọng điểm của Đức tại Việt Nam, thể hiện mong muốn hợp tác lâu dài của Đức tại Việt Nam và sự ủng hộ đối với Việt Nam trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Ngôi nhà Đức hướng đến thúc đẩy sự hợp tác đa dạng, nhiều lĩnh vực giữa Đức và Việt Nam và trở thành địa điểm giao lưu, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp Đức và Việt Nam, giữa các doanh nhân châu Âu và ASEAN.
 
Ngôi nhà Đức nằm tại vị trí trung tâm Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, là tòa nhà 25 tầng, có tổng diện tích sử dụng khoảng 40.000 m2 được dùng làm văn phòng cao cấp, khu vực triển lãm, sự kiện và hội nghị, nhà hàng...

Tòa nhà được thiết kế xây dựng với công nghệ hiện đại có tính năng tiết kiệm tối đa năng lượng.
 
Dự kiến, Ngôi nhà Đức sẽ chính thức mở cửa đón các khách hàng đầu tiên vào ngày 5/9/2017./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm