Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á năm 2018

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á năm 2018
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự đại hội có 75 thành viên, trong đó 52 vận động viên, 11 huấn luyện viên và săn sóc viên do ông Vũ Thế Phiệt, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam làm trưởng đoàn.
Các vận động viên người khuyết tật Việt Nam tại lễ xuất quân. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Các vận động viên người khuyết tật Việt Nam tại lễ xuất quân. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Các vận động viên Việt Nam sẽ tham gia tranh tài ở 7 môn trong tổng số 18 môn của đại hội, gồm bơi, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, bóng bàn và Judo. Đây được xem là các môn thể thao thế mạnh của đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam, hứa hẹn sẽ giành các thành tích cao tại đại hội.
 
Ông Vũ Thế Phiệt, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam cho biết: Các vận động viên người khuyết tật sẽ nỗ lực thi đấu hết mình nhằm giành thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho Tổ quốc, chứng minh nghị lực phi thường của con người Việt Nam, khẳng định khát vọng sống, hòa nhập, cống hiến của người khuyết tật. Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á năm 2018 cũng là bước chuẩn bị lực lượng vận động viên khuyết tật Việt Nam hướng đến Paralympic - Tokyo năm 2020.
 
Để chuẩn bị cho Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á năm 2018, các vận động viên, huấn luyện viên đã tập huấn từ ngày 1/8 ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp trao tặng tài trợ cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Doanh nghiệp trao tặng tài trợ cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Trước đó, các vận động viên người khuyết tật cũng đã tham gia thi đấu để học hỏi kinh nghiệm tại Giải điền kinh người khuyết tật quốc tế tại Bangkok, Thái Lan vào tháng 5, Giải bơi người khuyết tật quốc tế tại Italy vào tháng 7, Giải cử tạ người khuyết tật quốc tế tại Tây Ban Nha vào đầu tháng 9, Giải thể thao người khuyết tật toàn quốc năm 2018 vào tháng 7 tại thành phố Đà Nẵng.
 
Vì đã có sự tập huấn và tham gia thi đấu học hỏi kinh nghiệm tại các giải lớn nên hầu hết các vận động viên người khuyết tật đều bày tỏ quyết tâm thi đấu hết mình để đạt được mục tiêu đề ra.

Anh Nguyễn Văn Phúc, vận động viên cử tạ hạng cân 59 kg đến từ Hà Nội chia sẻ: Đây là lần thứ 2 tôi tham gia Đại hội thể thao châu Á và đặt ra mục tiêu phải giành được huy chương. Tại ASEAN Para Games 9, tôi đã đạt huy chương bạc nội dung cử tạ hạng cân 59 kg.
 
Tương tự, anh Đào Tuấn Kiệt, vận động viên môn cờ vua cho biết: Đây là lần đầu tiên Đại hội thể thao châu Á có môn cờ vua và cũng là lần đầu tiên tôi tham gia thi đấu. Tại ASEAN Para Games 9 tôi đoạt 4 huy chương bạc nên với đại hội này, tôi đặt ra mục tiêu phải đoạt được 2 huy chương bạc trở lên.

Nằm trong đội tuyển bơi lội, vận động viên Đỗ Thanh Hải thi đấu nội dung bơi 100 m, 200 m và cũng đặt ra cho mục tiêu đoạt 2 huy chương bạc.
 
Diễn ra từ ngày 6 - 14/10 tại Jakarta, Indonesia, Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á năm 2018 quy tụ sự tham gia của các vận động viên đến từ  45 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Đây là sự kiện thể thao lớn nhất châu Á được tổ chức 4 năm một lần dành riêng cho các vận động viên khuyết tật nhằm thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia trong khu vực. 
Đại diện Bộ Văn hóa và Thể thao trao cờ xuất quân cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Đại diện Bộ Văn hóa và Thể thao trao cờ xuất quân cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
 
Trước đó, tại Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 9 (ASEAN Para Games 9) vào tháng 9/2017 do Malaysia đăng cai tổ chức, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã thi đấu xuất sắc và giành được 161 huy chương, trong đó có 40 huy chương vàng, 61 huy chương bạc và 60 huy chương đồng, phá 9 kỷ lục của đại hội./.
  Nguyễn Xuân Dự
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm