Dịch COVID-19: Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật thông tin cơ sở lưu trú đủ điều kiện cách ly tập trung

Dịch COVID-19: Thành phố Hồ Chí Minh cập nhật thông tin cơ sở lưu trú đủ điều kiện cách ly tập trung
Đại diện Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ngành Du lịch thành phố sẽ liên tục cập nhật thông tin những khách sạn, cơ sở lưu trú đã qua thẩm định của cơ quan chuyên môn, sẵn sàng đón khách. 
Ảnh minh họa: Phố đi bộ Bùi Viện - Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Ảnh minh họa: Phố đi bộ Bùi Viện - Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Song song đó, Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang phối hợp khảo sát, lựa chọn cơ sở đủ điều kiện và tập huấn cho nhân viên những cơ sở lưu trú phục vụ cách ly. Cơ sở lưu trú trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được kiểm tra những tiêu chuẩn về đáp ứng đủ điều kiện phục vụ cách ly theo quy định. 

Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang khẩn trương phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện trên địa bàn để rà soát, làm việc với các cơ sở lưu trú tham gia làm nơi cách ly có trả phí và nơi cách ly tập trung, góp phần chuẩn bị cơ sở vật chất và nhân lực thực hiện việc cách ly phòng chống dịch COVID-19.

Bước đầu đã có một số cơ sở lưu trú tự nguyện đăng ký tham gia làm điểm cách ly COVID-19, tuy nhiên nếu đủ điều kiện thì cơ sở lưu trú cũng cần thời gian bố trí lại khách đang lưu trú.
 
Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi thư đến khách du lịch. Qua đó, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã truyền tải thông điệp sự tin tưởng và lựa chọn điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh cho kỳ nghỉ của khách du lịch là động lực lớn cho sự phát triển du lịch của địa phương.

Thành phố Hồ Chí Minh đã, đang và tiếp tục thực hiện một cách tốt nhất các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe để chuyến đi của của khách du lịch được trọn vẹn hơn.

Cùng với đó, sự hợp tác của khách trong việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 là hành động ý nghĩa vì sức khỏe của cộng đồng và bản thân khách du lịch.../.
Mỹ Phương
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm