V.League 2018:

Câu lạc bộ Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh đại thắng 5-3 trước Hoàng Anh Gia Lai

Câu lạc bộ Bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh đại thắng 5-3 trước Hoàng Anh Gia Lai
Cũng khá lâu rồi khán đài sân Thống Nhất mới có đông đảo người hâm mộ dự khán một trận V.League khi có gần 10.000 khán giả đến sân cổ vũ cho cả hai đội. Về phía đội khách Hoàng Anh Gia Lai ra quân gồm những tuyển thủ quốc gia như: Công Phượng, Minh Vương, Văn Thanh, Đông Triều… Bên kia chiến tuyến, cựu huấn luyện viên tuyển Việt Nam Toshiya Miura cũng đã ra quân với những gương mặt cựu tuyển thủ như Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Đặng Văn Robert, Phi Sơn cùng chân sút nhập tịch Huỳnh Kesley.
Tiền đạo Công Phượng (10,HAGL) đi bóng qua hậu vệ đội Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Tiền đạo Công Phượng (10,HAGL) đi bóng qua hậu vệ đội Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
 
Sau tiếng còi khai cuộc, với sức trẻ của mình, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai dâng cao tấn công và phần nào chiếm lĩnh thế trận trên sân. Phút 12, từ pha tấn công nhanh bài bản trước khu vực 16m50, Công Phượng phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm hạ thủ môn Sơn Hải của Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh mở tỷ số 1-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.
 
Phút 18, từ tình huống đá phạt cánh phải, các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp đá phạt nhanh, tiền vệ Quang Nam nhanh chóng thoát xuống khiến hậu vệ Đông Triều của Hoàng Anh Gia Lai bối rối cản phá làm bóng đi chệch hướng vào lưới giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1.

Chỉ 2 phút sau, bàn thắng lại đến từ tình huống cố định ở cánh trái, tiền vệ Phi Sơn thực hiện cú vuốt bóng má trong đẹp mắt nâng tỷ số 2-1 trước sự ngỡ ngàng của thủ môn Rmah Sươ của Hoàng Anh Gia Lai.
 
Ngược dòng với 2 bàn thắng, chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh chơi hưng phấn hơn hẳn, liên tục áp đảo khung thành đội bóng phố núi và hầu như nắm trọn cục diện trên sân.

Phút 33, từ tình huống đá phạt cố định bên cánh phải của Phi Sơn, trung vệ Hữu Tuấn thoải mái đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 cho đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh.
   
Rất nhiều khó khăn dành cho đội khách Hoàng Anh Gia Lai, đặc biệt là việc thủ môn của họ có dấu hiệu về tâm lý bởi trong thời gian ngắn bị thủng lưới đến 3 bàn.

Những nỗ lực tấn công của đội khách ở những phút còn lại của hiệp 1 chỉ là dừng lại ở những pha bóng nguy hiểm trước khung thành chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh.
Pha tranh bóng giữa Quang Huy (27,Thành phố Hồ Chí Minh) và Osmar (21,HAGL). Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Pha tranh bóng giữa Quang Huy (27,Thành phố Hồ Chí Minh)
và Osmar (21,HAGL). Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Bất ngờ thua với tỷ số cách biệt hai bàn, bước vào hiệp 2, huấn luyện viên Dương Minh Ninh quyết tăng cường hàng công và tuyển thủ Hồng Duy được tung vào sân thay cho hậu vệ Đông Triều nhằm tăng cường sức mạnh ở hàng công để tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số.
  
Mải mê dâng cao tấn công, hàng thủ của Hoàng Anh Gia Lai trở nên mỏng manh và các đường bóng liên tục được các cầu thủ Thành phố Hồ Chí Minh chuyền vượt tuyến lên phía trên.

Phút 77, tận dụng sai lầm của hậu vệ Đức Lương của Hoàng Anh Gia Lai, tiền đạo Huỳnh Kesley thoát xuống dứt điểm ở góc hẹp, nâng tỷ số lên 4-1 cho đội chủ nhà.

Chưa hết, 6 phút sau, từ đường chuyền của tiền đạo Hải Anh, một lần nữa tiền đạo nhập tịch Huỳnh Kesley nhẹ nhàng dứt điểm nâng tỷ số 5-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 4 của cựu binh 37 tuổi khi quay lại sân chơi chuyên nghiệp tại mùa giải năm nay.
 
Nỗ lực tìm bàn thắng của các cầu thủ phố núi được đền đáp ở những phút còn lại khiến trận đấu trở nên kịch tính hơn.

Phút 87, tiền vệ Minh Vương của đội Hoàng Anh Gia Lai chuyền bóng cho Hồng Duy và anh đột phá vào vòng 16m50 nhưng bị thủ môn truy cản trái phép, trọng tài cho đội khách hưởng quả phạt đền và Công Phượng đã không bỏ qua cơ hội ghi bàn rút ngắn khoảng cách tỷ số 2-5.

Phút 90, tiền đạo Văn Anh đánh đầu cận thành ghi bàn rút ngắn tỷ số còn 3-5 cho đội nhà Hoàng Anh Gia Lai.
 
Trận đấu khép lại với phần thắng 5-3 nghiêng về chủ nhà Thành phố Hồ Chí Minh, một trận đấu kịch tính đến phút cuối và kết quả hoàn toàn xứng đáng bởi các học trò huấn luyện viên Miura tỏ ra nhỉnh hơn ở những pha dứt điểm.

Thắng trận này, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh giữ vị trí 11 với 24 điểm và tạm thoát khỏi tốp 3 đội cuối bảng, Hoàng Anh Gia Lai tạm thời xếp thứ 9 sau 27 điểm.
 
Ở lượt đấu thứ 23, câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh có trận tiếp người anh em Sài Gòn FC vào ngày 19/9 và câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai trở về sân nhà tiếp câu lạc bộ Hà Nội cũng vào ngày 19/9./.
  Quang Nhựt
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm