Các tác giả Triển lãm tranh "Giấc mơ màu" trao tiền ủng hộ quỹ Vì nỗi đau da cam

Các tác giả Triển lãm tranh "Giấc mơ màu" trao tiền ủng hộ quỹ Vì nỗi đau da cam
Tại buổi lễ, nhóm tác giả triển lãm tranh “Giấc mơ màu” đã trao lại toàn bộ số tiền bán tranh và quyên góp từ cuộc triển lãm diễn ra cuối tháng 10 vừa qua, ủng hộ nguồn quỹ hỗ trợ các nạn nhân chất độc màu da cam ở Việt Nám.
Một số hình ảnh về buổi lễMột số hình ảnh về buổi lễMột số hình ảnh về buổi lễMột số hình ảnh về buổi lễ      
Một số hình ảnh về buổi lễ     

Tám “tay cọ” là những nhà nhiếp ảnh, nhà báo đã cùng gặp nhau trong triển lãm tranh Những nhà nhiếp ảnh vẽ tranh lần 2 với chủ đề “Giấc mơ màu”, giới thiệu 99 tác phẩm sơn dầu, acrylic, bột màu, màu nước với các chủ đề về phong cảnh, chân dung, tĩnh vật, trừu tượng với nhiều phong cách và ý tưởng thú vị.

Bên cạnh những tác giả có tên tuổi như Tôn Thất Bằng với những tác phẩm về tuổi thơ, triển lãm lần này còn có những “tay cọ” hoàn toàn mới như nhà báo Nguyễn Tiến Lễ với tác phẩm sinh động về mùa nước nổi miền Tây, về phong cảnh làng quê... Hoặc những tác phẩm khá ấn tượng của nhà báo Vũ Kim Sơn như Tây Bắc mùa Xuân…Tổng kết sau 10 ngày triển lãm, số lượng tranh đã bán được là 17 bức với số tiền thu được là 40 triệu, trong đó tranh của anh Tôn Thất Bằng mang vào 3 bức đã bán hết ngay ngày đầu tiên triển lãm và hầu như tất cả tác giả khác cũng đều bán được ”, tác giả Nguyễn Hồng Nga chia sẻ.

Theo nhà báo Vũ Kim Sơn, nguyên phóng viên ảnh của Báo ảnh Việt Nam (TTXVN), sau mấy chục năm cầm máy ảnh, tuy rất thích vẽ nhưng ông chưa bao giờ vẽ một bức tranh hoàn chỉnh. Sau khi nghỉ hưu một thời gian, đi chụp ảnh ít lại, có dịp đến thăm một đồng nghiệp, thấy anh vẽ tranh, ông tập tành vẽ thử, rồi mê tranh từ đó.

"Vẽ tranh rất thích, rất mê, ai cũng có thể vẽ được. Tất nhiên là nghề vẽ không dễ nhưng ai cũng có thể thử sức được miễn là mình có đam mê, nhất là những nhà nhiếp ảnh”, nhà báo Kim Sơn chia sẻ.
Một số tác phẩm triển lãm đã được khách hàng chọn mua tại triển lãm "Giấc mơ màu" vừa quaMột số tác phẩm triển lãm đã được khách hàng chọn mua tại triển lãm "Giấc mơ màu" vừa qua
Một số tác phẩm triển lãm đã được khách hàng chọn mua tại triển lãm "Giấc mơ màu" vừa qua
Đánh giá về cuộc triển lãm, ông Huỳnh Văn Mười, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Đây là cuộc triển lãm nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam. Cái quý của triển lãm lần này chính là tấm lòng của các tác giả. Phần lớn các tác giả là những họa sỹ không chuyên, nhưng đã gửi gắm vào những tác phẩm cả tấm lòng đam mê nghệ thuật hội họa và sự sẻ chia với cộng đồng. Về mặt chuyên môn, tuy vẫn còn nhiều điểm cần phải trau dồi, nhưng cá nhân tôi cũng rất thích những tác phẩm này và trân trọng tấm lòng của những tác giả đã tham gia triển lãm".
Tin, ảnh: Mạnh Linh
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm