Bệnh viện tuyến quận, huyện đầu tiên xây dựng Khu Khám, điều trị kỹ thuật cao theo hình thức đối tác công - tư

Bệnh viện tuyến quận, huyện đầu tiên xây dựng Khu Khám, điều trị kỹ thuật cao theo hình thức đối tác công - tư
Như vậy đến thời điểm này, Bệnh viện Quận 2 là bệnh viện tuyến quận, huyện đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh triển khai xây dựng Khu Khám và điều trị kỹ thuật cao theo hình thức đối tác công – tư.

Khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao được xây dựng với tổng mức đầu tư 320 tỷ đồng, quy mô 100 giường bệnh cao cấp, dự kiến khánh thành vào quý 1/2019. Nhiều trang thiết bị hiện đại từ nguồn vốn xã hội hóa được đầu tư để thực hiện các kỹ thuật cao như: hệ thống chụp cộng hưởng từ 1,5 Tesla giúp thầy thuốc chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý tim mạch, cột sống, u tạng trong ổ bụng…; Hệ thống DSA (chẩn đoán hình ảnh) giúp chẩn đoán và can thiệp động mạch vành, điều trị thuyên tắc mạch máu não; thủ thuật TOCE (hóa dầu nội mạch) để điều trị ung thư gan…
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Phương Vy-TTXVN
 Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Ngoài ra, khu khám và điều trị trên tập trung đội ngũ y, bác sĩ có chuyên môn từ các bệnh viện lớn, Trường Đại học y khoa của Thành phố, phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân khu vực Quận 2 và các địa bàn lân cận.

Bác sĩ Trần Văn Khanh, Giám đốc Bệnh viện Quận 2 cho biết, Khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao luôn đặt lợi ích của người dân lên hàng đầu với mức giá hợp lý. Giá khám bệnh tại đây sẽ thấp hơn từ 30-35% so với khám bệnh dịch vụ tại các bệnh viện Thành phố khác.
Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Phương Vy-TTXVN
 Quang cảnh lễ ký kết. Ảnh: Phương Vy-TTXVN

Theo đó, phí dịch vụ khám bệnh của các bệnh viện hiện nay được cho phép dao động từ 200.000-350.000 đồng/lượt, tuy nhiên, tại khu Khám và điều trị theo yêu cầu kỹ thuật cao của Bệnh viện Quận 2 sẽ là 120.000 đồng/lượt.

Ông Đặng Ngọc Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư tài chính Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, xã hội hóa trong lĩnh vực y tế là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, đặc biệt là đối với các tuyến y tế cơ sở. Việc huy động nguồn vốn xã hội hóa sẽ giúp các bệnh viện được trang bị các thiết bị y tế hiện đại, thỏa mãn những yêu cầu cao nhất của người dân trong khám chữa bệnh, đồng thời góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm