Trang phục truyền thống của phụ nữ Nga

Trang phục truyền thống của phụ nữ Nga
 

Các nhà dân tộc học của Nga đã chia ra làm 4 loại cơ bản trang phục truyền thống nữ trên lãnh thổ nước Nga:

Trang phục với váy poneva

Trang phục với váy sarafan

Trang phục với váy andarak

Trang phục với váy kubelek.

Hai bộ trang phục đầu tiên thường được mặc trên phần lớn vùng châu Âu và châu Á của đất nước Nga.


Bộ trang phục truyền thống với váy poneva bao gồm có áo cánh, thắt lưng, chiếc váy poneva, áo yếm đằng trước, khăn đội đầu dạng con chim ác là, và trang sức bằng lông chim, hạt cườm, giày truyền thống được bện từ vỏ cây hoặc bằng da. Đây là trang phục thường có ở các tỉnh phía Nam, phần châu Âu như Voronezh, Kaluzh, Kursk, Tul, Orlov, Ryazan, Tambov, một phần của Smolen.

Bộ trang phục truyền thống với váy sarafan gồm có áo cánh, váy sarafan, khăn bịt đầu theo kiểu kokoshnik, mũ dushegrei, riêng giày chủ yếu là bằng da. Chúng có ở phần châu Âu của nước Nga như các tỉnh Povolzhe, trên dãy Ural, tại Sibir và trên dãy Altai. Nó còn xuất hiện trong các trang phục ở vùng Arkhalgelsk, Vologod, Novgorod, Olonets.

Trang phục truyền thống với váy kubilek đặc trưng cho các trang phục của người Kazak và một phần ở vùng Bắc Kavkaz. Nó là chiếc váy may thắt ở eo, mặc ở phía trên là áo với ống tay rộng. Váy này mặc cùng với quần dài và chít khăn ở trên đầu.

Bộ trang phục truyền thống với váy andarak gồm áo cánh, váy, áo nâng ngực, tấm thắt lưng lớn, và khăn bịt đầu kiểu kokoshnik. Chúng có mặt tại vùng Ryazan, Orlov, Kursk, Tambov.

Có thể bạn quan tâm