Tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2018 - 2019

Tuyên dương học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2018 - 2019

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý biểu dương những thành tích của gần 1.000 học sinh tiêu biểu nói riêng và học sinh Thủ đô nói chung đạt được trong năm học 2018-2019, đồng thời nhấn mạnh, thành tích dạy và học cũng như công tác đầu tư, chuẩn bị các điều kiện về trường lớp, trang thiết bị dạy học là sự cố gắng không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn ngành Giáo dục và đào tạo Thủ đô cũng như sự nỗ lực của các học sinh.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng tặng giấy khen cho các em học sinh tiêu biểu của các cấp học. Ảnh: Thanh Tùng- TTXVN
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng tặng giấy khen cho các em học sinh tiêu biểu của các cấp học. Ảnh: Thanh Tùng- TTXVN

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu ngành Giáo dục và đào tạo Thủ đô tập trung thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng quy hoạch mạng lưới trường học đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; triển khai tiếp cận, chuẩn bị về đội ngũ nhằm thực hiện tốt công tác đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Đặc biệt, ngành Giáo dục và đào tạo Thủ đô cần chú trọng quan tâm nhiều hơn nữa đến việc xây dựng môi trường sư phạm, nâng cao chất lượng đào tạo đại trà song song với đào tạo mũi nhọn, từng bước xóa sự chênh lệch vùng miền trên địa bàn thành phố. Đồng thời, đẩy mạnh đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, chú trọng dạy môn Ngoại ngữ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa; thực hiện tốt việc phân luồng định hướng nghề nghiệp ở cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông. Ngành giáo dục Thủ đô cần chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tích cực việc tuyên truyền an toàn trường học qua các hoạt động, bài học thể chất, sữa học đường…

Tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng 13 học sinh giành huy chương trong các kỳ thi Olympic quốc tế. Cùng với đó, 35 học sinh giành huy chương trong kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế, kỳ thi vô địch các đội tuyển Toán quốc tế, kỳ thi Toán học trẻ quốc tế và các gương người tốt, việc tốt cũng được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 11 học sinh đạt giải Nhất trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông. Ban tổ chức cũng trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng 42 học sinh đạt giải Nhì trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông; trao Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng 40 học sinh tiêu biểu các cấp học của Thủ đô.

Năm học 2018 - 2019, quy mô giáo dục Hà Nội tiếp tục được ổn định và có bước phát triển mạnh. Hiện nay, toàn thành phố có 2.713 đơn vị trường học, với gần 2 triệu học sinh, so với cùng kỳ năm học trước tăng 72 trường và hơn 180.000 học sinh. Các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học trong các trường học được được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, đồng bộ, hiện đại. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, xây dựng trường học mới đạt chuẩn, nâng cấp nhà vệ sinh, cung cấp nước sạch được chú trọng quan tâm.

Chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn của Thủ đô tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được kết quả xuất sắc, nổi bật. Học sinh Thủ đô tiếp tục khẳng định tài năng trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2018, học sinh Hà Nội đã đạt được những thành tích xuất sắc, nổi bật với 197 giải và huy chương. Trong kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia các bộ môn văn hóa năm học 2018 - 2019, học sinh Hà Nội giành 134 giải (11 giải nhất); 21 đề tài thi Khoa học Kỹ thuật đạt giải cấp quốc gia (trong đó có 3 giải nhất). Tháng 4/2019, tại Kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 16 năm 2019 (HOMC) với 13 đoàn quốc tế và 24 đoàn của các tỉnh, thành trên cả nước tham dự, đoàn Hà Nội giành 3 Cúp đồng đội và 23 huy chương cá nhân (6 Huy chương Vàng, 9 Huy chương Bạc, 8 Huy chương Đồng)./.

                                                                                                                                                                    Nguyễn Cúc

Có thể bạn quan tâm