Ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị để đón khách đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5

Ngành du lịch Hà Nội chuẩn bị để đón khách đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5
Đông đảo người dân tham gia các hoạt động trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong ngày Quốc khánh 2/9/2017. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN
Đông đảo người dân tham gia các hoạt động trên phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong ngày Quốc khánh 2/9/2017. Ảnh: Thành Đạt – TTXVN

Nhiều tour đã "khóa sổ"

Với thời gian nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, rất nhiều người dân Thủ đô đang chuẩn bị cho bản thân và gia đình chuyến du lịch trong kỳ nghỉ 30/4 và 1/5. Điểm đến gần có thể là Sapa, Hạ Long, Cát Bà, Tam Đảo, Ninh Bình; xa hơn là Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Yên, Mũi Né, Nha Trang, Phú Quốc… Những người có điều kiện kinh tế hơn lại lựa chọn những chuyến du lịch nước ngoài, có thể là các nước khu vực Đông Nam Á, Đông Á hoặc châu Âu…

Nhận định lượng khách đặt tour trong kỳ nghỉ lễ này tăng cao, từ nhiều tháng trước đó, các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đã chủ động chuẩn bị các điều kiện, xây dựng tour, tuyến phục vụ du khách. Đại diện Công ty Du lịch Vietravel Hà Nội cho biết, từ năm 2017, đơn vị này đã làm việc, đăng ký dịch vụ với các đối tác để đảm bảo chất lượng cũng như giá tour không tăng nhiều trong mùa cao điểm. Ước tính mùa lễ năm nay, toàn hệ thống Vietravel sẽ phục vụ khoảng 24.000 lượt khách, tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính đến thời điểm hiện nay, lượng khách đặt tour trong nước đạt trên 70%, du lịch nước ngoài đạt trên 80% so với kế hoạch. Đặc biệt, để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu tăng cao của du khách trong dịp lễ 30/4 và 1/5, Vietravel triển khai nhiều chương trình charter (thuê bao nguyên chuyến bay) và loại hình du lịch free & easy (đặt vé máy bay và phòng khách sạn), thu hút rất nhiều du khách đặt mua.

Ngay từ Tết Dương lịch 2018, Công ty Du lịch Hanoi Red Tours tiến hành đàm phán với các nhà cung cấp dịch vụ như: Hàng không, hệ thống khách sạn trong và ngoài nước để đặt được chỗ có ngày khởi hành đẹp với giá thành tốt, chất lượng tương xứng. Chỉ khi được xác nhận về dịch vụ, Hanoi Red Tours mới bắt đầu bán tour để tạo sự tin tưởng, yên tâm cho du khách. Chính vì vậy, chùm tour kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thu hút hàng ngàn lượt khách đăng ký, hiện nhiều tour du lịch đã khóa sổ như Mỹ, Dubai, Nhật Bản… Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Hanoi Red Tours đã đặt bổ sung thêm một số chỗ của tour Bangkok - Pattaya, Singapore - Malaysia, Seoul - Everland - Nami, Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp... Tính cả các chỗ bổ sung, đến thời điểm này, lượng khách đặt tour tại Hanoi Red Tours đạt trên 90%.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công ty Du lịch TransViet cho biết, lượng khách đặt tour qua TransViet trong dịp này có mức tăng cao, khoảng 20 – 25% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều tour du lịch khởi hành ngày đẹp, điểm đến hấp dẫn đã kín chỗ như: Đà Nẵng, Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc… Đặc biệt, trong kỳ nghỉ lễ này, khách đặt tour nước ngoài tăng cao hơn so với trước, điểm đến đa dạng hơn như: châu Âu, Nhật, Hàn Quốc, Dubai, Thổ Nhĩ Kỳ, Nam Phi, Mỹ... Đến thời điểm hiện tại, lượng khách đặt tour cả trong và ngoài nước đạt trên 80% so với sỗ chỗ dự kiến bán ra.

Sôi động cả tour nội địa và nước ngoài

Do kỳ nghỉ lễ được thông báo sớm, du khách chủ động hơn trong việc lên kế hoạch và đăng ký tour. Ghi nhận tại các công ty du lịch Hà Nội cho thấy, cả tour du lịch trong nước và nước ngoài đều thu hút đông khách đặt tour, với hành trình từ 4 – 5 ngày.

Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cũng là thời gian bắt đầu mùa hè, nhiều địa phương tổ chức khai trương du lịch biển như: Đồ Sơn, Sầm Sơn, Cửa Lò, Nhật Lệ, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng…do vậy lượng khách đăng ký các tour du lịch biển tăng cao. Bên cạnh đó, các công ty lữ hành Hà Nội tung ra nhiều tour du lịch mới, tạo điều kiện để du khách có thêm cơ hội lựa chọn. Hiện tại, các tuyến du lịch trong nước được nhiều người lựa chọn như: Đà Nẵng, các hòn đảo tại Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa; tour thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Đông Tây Bắc như: Sapa, Mộc Châu, Hà Giang trong dịp này cũng tăng.

Tour du lịch nước ngoài cũng thu hút nhiều khách trong kỳ nghỉ lễ này, nổi bật là các thị trường châu Á như: Thái Lan, Singapore, Trung Quốc, Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản. Sở dĩ khách chọn nhiều các điểm đến này do có sự tương đồng về văn hóa, du khách vừa kết hợp du lịch, mua sắm, vừa thưởng ngoạn cảnh đẹp. Dịp này, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam giới thiệu du lịch Busan và những dịch vụ du lịch, trải nghiệm làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) cùng du lịch cao cấp tại Hàn Quốc đến thị trường khách Việt Nam. Chỉ trong năm qua, Busan đã đón hơn 88 nghìn lượt du khách Việt Nam đến du lịch, bởi nơi này nổi tiếng là thành phố của phim ảnh, của biển, của lễ hội và có cảnh đêm đẹp ngoạn mục. Ông Shim Jeong Bo, Cục trưởng Cục Xúc tiến du lịch thành phố Busan cho biết, hiện các hãng hàng không tăng cường khai thác chuyến bay giữa Việt Nam - Busan, giúp hoạt động giao lưu du lịch góp phần phát triển mạnh mẽ. Hiện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam sang đẩy mạnh quảng bá du lịch Busan tại Hà Nội và một số thành phố khác.

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố tăng cường đảm bảo an toàn cho du khách, đồng thời tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về lĩnh vực du lịch của các cá nhân, tổ chức hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, đảm bảo cho du khách có kỳ nghỉ lễ vui tươi, môi trường du lịch văn minh, an toàn.
Đinh Thuận

Có thể bạn quan tâm