Kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Thủ đô: Khai mạc Hội Sách Hà Nội năm 2018 chủ đề “Sách và Công nghệ số”

Kỷ niệm 64 năm Ngày giải phóng Thủ đô: Khai mạc Hội Sách Hà Nội năm 2018 chủ đề “Sách và Công nghệ số”
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sách tại Hội sách Hà Nội lần thứ V năm 2018. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sách tại Hội sách Hà Nội lần thứ V năm 2018. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Hội Sách là không gian mang đậm dấu ấn văn hóa và ý nghĩa phục vụ nhân dân, đồng thời là nơi giao lưu và quảng bá thương hiệu của các đơn vị xuất bản Thủ đô, cả nước và quốc tế. Nhằm phát huy những giá trị văn hiến Thăng Long - Hà Nội, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng - thành phố Vì hòa bình, để Thủ đô Hà Nội trở thành Thủ đô của sách và tri thức, cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của lãnh đạo thành phố, cơ quan chức năng, rất cần sự đồng lòng, chung tay của cả xã hội, các đơn vị xuất bản, nhân dân Thủ đô.
 
Độc giả lựa chọn sách tại Hội sách Hà Nội lần thứ V năm 2018. Ảnh: Minh Quyết - TTXVN
Độc giả lựa chọn sách tại Hội sách Hà Nội lần thứ V năm 2018.
Ảnh: Minh Quyết - TTXVN

Theo Ban tổ chức, Hội Sách Hà Nội năm 2018 có quy mô 120 gian hàng, quy tụ các đơn vị xuất bản, phát hành hàng đầu của Hà Nội và cả nước. Nổi bật là gian hàng của các nhà xuất bản như: Chính trị Quốc gia Sự thật, Thông tin và Truyền thông, Phụ nữ, Kim Đồng và các công ty xuất bản, phát hành: Thái Hà, Nhã Nam, Alpha, Đông A, Đông Tây... Để tri ân bạn đọc đã đồng hành cùng ngành Xuất bản thời gian qua, trong những ngày diễn ra Hội Sách, các đơn vị tham gia sẽ thực hiện nhiều chương trình bán sách giảm giá, khuyến mại trừ % phí phát hành trên các loại xuất bản phẩm.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sách, tâm điểm của Hội Sách Hà Nội là các chương trình giao lưu ý nghĩa và bổ ích. Ngay sau lễ khai mạc, cuộc trò chuyện về Cách mạng công nghiệp lần thứ tư diễn ra với sự tham dự của nhiều diễn giả uy tín. Bên cạnh đó, hoạt động giới thiệu, trao đổi bản quyền sách tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của 25 nhà xuất bản, tập đoàn xuất bản và văn phòng đại diện các nhà xuất bản nước ngoài tại Việt Nam từ các quốc gia Đức, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, một số nước ASEAN.
 
Rất nhiều bạn trẻ đến tham gia Hội sách lần này. Ảnh:Minh Quyết - TTXVN
Rất nhiều bạn trẻ đến tham gia Hội sách lần này. Ảnh:Minh Quyết - TTXVN

Một trong những hoạt động nổi bật của Hội Sách Hà Nội năm 2018 là sự kiện xếp hình domino với 3.000 cuốn sách trên diện tích hơn 200m2 do Công ty cổ phần Sách Alpha tổ chức vào sáng thứ bảy ngày 6/10 tại sân Đoan Môn. Ban tổ chức mong muốn hoạt động này sẽ thu hút sự quan tâm của độc giả đến với Hội Sách nhằm lan tỏa nhận thức về văn hóa đọc cho cộng đồng, khẳng định tầm quan trọng của sách đối với việc phát triển khoa học, công nghệ và giáo dục ở Việt Nam.

Đặc biệt, các em thiếu nhi đến với Hội Sách Hà Nội năm 2018 sẽ được chơi cùng rô bốt, thực hành các trò chơi khoa học và trải nghiệm ứng dụng trên thiết bị thông minh kèm bộ sách "Học tiếng Anh siêu thú vị". Tại Hội sách, các em có cơ hội được vui chơi và tự mình vượt qua những câu hỏi thử thách, việc học tiếng Anh cũng trở nên sống động hơn khi có thể dùng cả thị giác, thính giác, xúc giác để tiếp thu thông tin. Các bố mẹ cũng có thêm nhiều gợi ý về những trò chơi đơn giản từ sách để chơi cùng con mỗi ngày...

Hội Sách Hà Nội năm 2018 diễn từ ngày 3-7/10. Trong 5 ngày diễn ra Hội sách sẽ có hàng chục cuộc giao lưu, tọa đàm, ra mắt sách được tổ chức với nội dung phong phú, đa dạng như: Tọa đàm xung quanh bộ sách "Phẩm cách Quốc gia - Phẩm cách Cha mẹ - Phẩm cách Phụ nữ" của Nhật Bản (Nhà xuất bản Phụ nữ); Giao lưu ra mắt sách "Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi" (Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông)... Hội Sách Hà Nội năm 2018 thực sự là điểm đến lý tưởng cho những người yêu sách, góp phần khơi dậy niềm đam mê đọc sách, khuyến khích và định hướng văn hóa đọc đang ngày một phát triển./.
Nguyễn Thắng 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm