Hà Nội tăng 300 xe khách phục vụ tuyến liên tỉnh dịp 2/9

Hà Nội tăng 300 xe khách phục vụ tuyến liên tỉnh dịp 2/9
Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay kéo dài 3 ngày (từ 31/8 đến hết ngày 2/9), do đó dự kiến lượng khách trên các bến xe của công ty sẽ tăng cao vào chiều ngày 30/8 và sáng ngày 31/8.

Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết, dự báo lượng khách đi lại trong dịp 2/9 không tăng đột biến do sự tham gia của xe cá nhân, xe hợp đồng cũng như nhiều trường học trên địa bàn thành phố đã bắt đầu năm học mới.

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu tăng cao vào một số thời điểm trong ngày, công ty đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 300 phù hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong 2 ngày 30 - 31/8.

Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát tăng cường 115 xe tập trung vào các tuyến có cự ly ngắn như: Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình. Bến xe Gia Lâm tăng 45 xe chạy chủ yếu các tuyến: Quảng Ninh, Hải Phòng. Bến xe Mỹ Đình sẽ tăng 140 xe chạy các tỉnh như Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Cao Bằng

Bên cạnh đó, công ty đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Công an thành phố tăng cường phân luồng giao thông trong dịp lễ, cho phép xe có phù hiệu xe tăng cường của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội được phép đi trong nội thành để đến các bến xe kịp thời giải toả khách.

Công ty phối hợp với các lực lượng công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách..., phối hợp lực lượng Thanh tra giao thông vận tải giải quyết các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến xe.

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội yêu cầu các bến xe và đội ngũ cán bộ, công nhân viên kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá vé quy định. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hoá lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích; không được để bốc xếp, xe ôm đu bám theo xe, không để hiện tượng lôi kéo, tranh dành khách, ép giá, ép khách xảy ra tại bến xe.
Tuyết Mai

Có thể bạn quan tâm