Hà Nội phòng chống sốt xuất huyết

Hà Nội phòng chống sốt xuất huyết
Là một điểm nóng về bệnh sốt xuất huyết, tính đến ngày 5/7, trên địa bàn quận Hoàng Mai đã có 700 ca sốt xuất huyết, tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đã có 31 ổ dịch sốt xuất huyết. Hiện quận đã huy động hệ thống chính trị và vận động người dân cùng vào cuộc phòng chống dịch, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, triển khai vệ sinh môi trường, xử lý ổ dịch…

Trong 6 tháng đầu năm 2017, trên toàn thành phố Hà Nội đã phát hiện khoảng 3.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 trường hợp tử vong, còn lại trên 92% bệnh nhân đã khỏi bệnh, hiện chỉ còn hơn 200 bệnh nhân đang điều trị.

Theo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm, thời tiết thay đổi bất thường, nắng nóng sau đó lại mưa ẩm ngay là điều kiện thuận lợi để muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết phát triển. Dự báo từ nay đến cuối năm, bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố sẽ còn tiếp tục gia tăng.

Ông Nguyễn Nhật Cảm cho biết, cùng với sự dịch chuyển về chu kỳ bệnh sốt xuất huyết, hiện nay, tuổi mắc bệnh sốt xuất huyết của người dân cũng có xu hướng gia tăng. Nếu như trước năm 2007, tỉ lệ sốt xuất huyết ở người lớn chỉ khoảng 20%, số ca mắc đến nay đã chiếm 43%.

Hiện nay, diễn biến bệnh sốt xuất huyết vẫn phức tạp nhưng công tác phòng chống tại các xã phường vẫn còn gặp một số khó khăn do còn một số người dân chưa hợp tác, thiếu kiến thức phòng bệnh… Nhiều hộ dân không mở cửa cho cán bộ y tế vào nhà kiểm tra vệ sinh môi trường diệt bọ gậy hoặc phun hoá chất diệt muỗi; không khai báo cho cán bộ y tế địa phương khi bị bệnh. Đặc biệt, nhiều gia đình không chủ động và thực hiện thường xuyên việc diệt bọ gậy trong và xung quanh khu vực sinh sống, đây là nguy cơ để bệnh sốt xuất huyết bùng phát…/.

Tuyết Mai

Có thể bạn quan tâm