Trải nghiệm dù lượn trên bầu trời hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh

Toàn cảnh bay dù lượng tại bãi bồi, hồ Dầu Tiếng Tây Ninh. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN
Toàn cảnh bay dù lượng tại bãi bồi, hồ Dầu Tiếng Tây Ninh. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4./2022) và ngày Quốc tế Lao động 1/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh phối hợp với Liên đoàn Dù lượn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Fly Hight Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức bay dù lượn thể thao tại khu vực bãi bồi, ngã 3 bờ hồ Dầu Tiếng, thuộc huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.

Trải nghiệm dù lượn trên bầu trời hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh ảnh 1Toàn cảnh bay dù lượn tại bãi bồi, hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Sự kiện diễn ra trong 2 ngày 30/4 và 1/5 đã thu hút hàng ngàn người dân đến xem và được mãn nhãn khi lần đầu tiên ngắm nhìn những chiếc dù lượn thể thao bay trên lòng hồ Dầu Tiếng, với trải nghiệm cảm giác bay ngắm nhìn toàn cảnh hồ Dầu Tiếng và núi Bà Đen từ trên cao.

Sau hơn 10 phút ngắm nhìn toàn cảnh hồ Dầu Tiếng rộng lớn trên chuyến bay dù lượn, bà Huỳnh Thanh Nam, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh cho biết, bà cảm thấy rất hạnh phúc vì lần đầu tiên được bay dù lượn ngay tại Tây Ninh. Theo bà Huỳnh Thanh Nam, khi bay dù lượn tại hồ Dầu Tiếng một bên sẽ được ngắm toàn cảnh rộng lớn của hồ Dầu Tiếng và một bên là cảnh núi Bà Đen, cùng với vùng đồng bằng rộng lớn của Tây Ninh.

Trải nghiệm dù lượn trên bầu trời hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh ảnh 2Du khách thích thú khi tham gia bay dù lượn tại bãi bồi, hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Sau 2 lượt bay hoàn thành, ông Lương Hoàng Hà, Chủ tịch Liên đoàn Dù lượn thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là chuyến bay dù lượn đầu tiên ở Tây Ninh và cũng là một chuyến bay đầy thú vị bởi nhìn từ trên cao hồ Dầu Tiếng vô cùng mát mẻ. Điều thú vị nữa là địa hình xung quanh không có chướng ngại vật, không gian thoáng mát, rộng lớn đã giúp người bay thoải mái trải nghiệm ngắm toàn cảnh hồ Dầu Tiếng và núi Bà Đen.

Ông Lương Hoàng Hà nhận định, với những lợi thế trên, bộ môn thể thao này có thể phát triển sớm ở vùng đất Tây Ninh trong tương lai, tạo thêm một sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Trải nghiệm dù lượn trên bầu trời hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh ảnh 3 Bay dù lượn tại bãi bồi, hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh. Ảnh: Thanh Tân - TTXVN

Theo ông Trần Quốc Thịnh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Tây Ninh, đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi các sản phẩm mới, độc đáo mà ngành du lịch tỉnh Tây Ninh đang triển khai xây dựng như là bước thử nghiệm cho hoạt động thành lập trung tâm thể thao hàng không tại tỉnh Tây Ninh và phát triển du lịch giải trí mới.

Thể thao hàng không là hoạt động đặc sắc, ấn tượng, tạo nên sự khác biệt đẳng cấp, độc đáo khi những cánh dù đầy màu sắc bay lượn, góp phần quảng bá các hình ảnh đẹp của huyện Dương Minh Châu nói riêng và tỉnh Tây Ninh nói chung.

Phạm Thanh Tân

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm