Trải nghiệm đặc sắc tại Lễ hội khinh khí cầu ở Kon Tum

Du khách trải nghiệm bay khinh khí cầu tại thành phố Kon Tum (Kon Tum). Ảnh: Khoa Chương - TTXVN
Du khách trải nghiệm bay khinh khí cầu tại thành phố Kon Tum (Kon Tum). Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Chào mừng 47 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), ngày 23/4, tại thành phố Kon Tum, Ban tổ chức "Diễn đàn du lịch tỉnh Kon Tum - Tiềm năng và triển vọng 2022" phối hợp với Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 tổ chức chương trình Lễ hội khinh khí cầu với sự tham gia của hàng nghìn du khách trong và ngoài tỉnh. Đây là lần đầu tiên tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình bay khinh khí cầu.

Trải nghiệm đặc sắc tại Lễ hội khinh khí cầu ở Kon Tum ảnh 1Du khách trải nghiệm bay khinh khí cầu tại thành phố Kon Tum (Kon Tum). Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum Nguyễn Xuân Truyền cho biết, thông qua hoạt động bay khinh khí cầu, tỉnh mong muốn giới thiệu được những nét văn hóa đặc sắc đến với bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy việc hợp tác và phát triển du lịch, thu hút đông đảo du khách đến Kon Tum trong thời gian tới. Chương trình còn là cơ hội để tỉnh kết nối với các địa phương khác để xúc tiến đầu tư - thương mại, phát triển du lịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Tại Lễ hội, Ban tổ chức trưng bày 25 quả khinh khí cầu đầy màu sắc, trong đó có 3 quả khinh khí cầu lớn dùng để phục vụ du khách trải nghiệm. Người dân và du khách tham gia bay khinh khí cầu lơ lửng ở độ cao 50m và góc nhìn 360 độ; qua đó ngắm nhìn và thưởng thức vẻ đẹp của thành phố Kon Tum từ một hướng rất khác biệt.

Trải nghiệm đặc sắc tại Lễ hội khinh khí cầu ở Kon Tum ảnh 2Du khách chụp hình ở Lễ hội bay khinh khí cầu. Ảnh: Khoa Chương - TTXVN

Chị Hoàng Thị Mỹ Linh (du khách đến từ tỉnh Gia Lai) phấn khởi chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị được chứng kiến và trải nghiệm bay khinh khí cầu. Việc bay lên cao và ngắm nhìn thành phố Kon Tum là một trải nghiệm khó quên. Thông qua Lễ hội lần này, tỉnh Kon Tum đã tạo được dấu ấn sâu sắc trong lòng du khách và phát huy được tiềm năng về du lịch tại địa phương.

Ông Nguyễn An – Giám đốc Thương mại (Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5) cho biết, việc tổ chức các sự kiện lần này là một món quà mang dấu ấn đặc biệt dành tặng cho người dân Kon Tum và các du khách. Khi trải nghiệm bay khinh khí cầu, du khách cần có đủ điều kiện về sức khỏe và không phải trả phí. Đây là cơ hội để đơn vị đưa thương hiệu Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 đến gần hơn với người dân và là dịp để tỉnh Kon Tum giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, những nét văn hóa đặc trưng đến du khách trong và ngoài tỉnh. Từ đó, nâng cao vị thế, hình ảnh về đất và con người tỉnh Kon Tum; góp phần xây dựng tỉnh trở thành một điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Chương trình Lễ hội khinh khí cầu tại Kon Tum diễn ra đến hết ngày 24/4.

Khoa Chương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm