Trà Vinh tập trung xây dựng Làng khởi nghiệp xanh

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Ngày 19/11, Ban chỉ đạo thực hiện Đề án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Dự hội nghị có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các địa phương trong tỉnh, các tổ chức tín dụng, Hội Doanh nghiệp trẻ và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trà Vinh tập trung xây dựng Làng khởi nghiệp xanh ảnh 1Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn yêu cầu các Sở, ngành và địa phương cần quan tâm hơn nữa đến các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, đặc biệt là tập trung xây dựng Làng khởi nghiệp xanh, đồng thời đẩy mạnh khởi nghiệp sáng tạo trên cơ sở tiềm năng, lợi thế ở các lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, du lịch.

Trước mắt, đến năm 2022, tỉnh sẽ tạo môi trường thuận lợi cho các hoạt động khởi nghiệp, cải thiện thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa đạt mức bình quân 260 người dân/doanh nghiệp.

Ông Lâm Hữu Phúc, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thường trực Ban chỉ đạo thực hiện Đề án khởi nghiệp tỉnh Trà Vinh cho biết, từ năm 2027 - 2020, UBND tỉnh Trà Vinh đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành và địa phương triển khai nhiều hoạt động nhằm hình thành và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc thi về các ý tưởng, dự án khởi nghiệp cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cũng các tổ chức, cá nhân trong tỉnh có mong muốn khởi nghiệp trở thành doanh nhân thành đạt.

Tỉnh Trà Vinh cũng đã hoàn thiện bộ tài liệu giành cho giáo viên giảng dạy và bộ tài liệu học tập môn khởi nghiệp cho sinh viên và học sinh phổ thông trung học; xây dựng Vườn ươm doanh nghiệp; thành lập Quỹ đầu tư khởi nghiệp của tỉnh. Đây được xem là hệ sinh thái với nhiều điều kiện thuận lợi để khuyến khích các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh triển khai, thực hiện các ý tưởng, dự án khởi nghiệp sản xuất, kinh doanh sáng tạo, hiệu quả.

Trà Vinh tập trung xây dựng Làng khởi nghiệp xanh ảnh 2Ông Lê Minh Khánh – Phó Cục trưởng Cục công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ) thông tin về Chương trình khởi nghiệp quốc gia tại hội nghị. Ảnh: Thanh Hòa - TTXVN

Trong giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Trà Vinh định hướng hỗ trợ khởi nghiệp cho khoảng 700 cá nhân, tập thể và doanh nghiệp khởi nghiệp; thu hút nguồn vốn từ 70 - 100 tỷ đồng đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp; hỗ trợ trực tiếp cho ít nhất 60 dự án khởi nghiệp; xây dựng thị trường vốn đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đạt mức huy động từ 50 - 60 tỷ đồng. Từ đó thúc đẩy phong trào khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động mạnh mẽ, đảm bảo hiệu quả bền vững, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Phúc Sơn

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm