Trà Vinh: Khuyến khích phát triển nghề nuôi nghêu

Trà Vinh: Khuyến khích phát triển nghề nuôi nghêu
Cụ thể, Hợp tác xã nuôi nghêu Thành Đạt và Hợp tác xã nuôi nghêu Ba Vinh, xã Hiệp Thạnh, thị xã Duyên Hải, thả nuôi 101 tấn nghêu giống, với diện tích 101 ha mặt nước; Hợp tác xã nuôi nghêu Tiến Thành và Tổ hợp tác nuôi nghêu Long Hòa, xã Long Hòa, huyện Châu thành, thả nuôi hơn 73 tấn nghêu giống trên diện tích gần 80 ha mặt nước.

Ông Phạm Văn Trường, Giám đốc Hợp tác xã nuôi nghêu Tiến Thành cho biết, điểm thuận lợi cho các hợp tác xã, tổ hợp tác nuôi nghêu năm nay là giá nghêu giống và lượng nghêu giống không cao và không khan hiếm như những mùa vụ trước.

Nghêu giống được Hợp tác xã nuôi nghêu Tiến Thành mua nuôi từ huyện Cần Giờ, Tp. Hồ Chí Minh và huyện Ba Trí, tỉnh Bến Tre. Giá nghêu tùy theo kích cỡ, nghêu giống từ loại 120 con/kg có giá 15.000 đồng/kg, loại 300 – 400 con/kg có giá 20.000 – 22.000 đồng/kg, thấp hơn những mùa vụ trước bình quân từ 3.000 – 5.000 đồng/kg.

Ông Phạm Minh Truyền, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết, để đa dạng nghề nuôi trồng thủy sản, ngành nông nghiệp tỉnh đã nhờ Viện Hải dương học Nha Trang tiến hành khảo sát và đánh giá toàn bộ diện tích hơn 15.000 ha đất cồn và bãi bồi ven biển của tỉnh cho kết quả rất thích hợp để phát triển nghề nuôi nghêu.

Với kết quả khảo sát, UBND tỉnh Trà Vinh chủ trương giao đất và khuyến khích các địa phương ở vùng biển vận động thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác để phát triển nghề nuôi nghêu, đối tượng được ưu tiên là hộ nghèo.

Qua đó, toàn tỉnh thành lập được 7 hợp tác xã và tổ hợp tác với tổng số xã viên trên 2.000 người và được Nhà nước giao hơn 3.500 ha đất bãi bồi để nuôi nghêu. Tổng sản lượng nghêu thương phẩm của tỉnh thu hoạch mỗi năm khoảng hơn 4.000 tấn.

Phúc Sơn
TTXVN

Có thể bạn quan tâm