Trà Vinh khởi động Dự án phục hồi rừng ngập mặn

Trà Vinh khởi động Dự án phục hồi rừng ngập mặn

Ngày 9/6, tại xã Mỹ Long Nam, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh khởi động Dự án phục hồi rừng ngập mặn.

Trà Vinh khởi động Dự án phục hồi rừng ngập mặn  ảnh 1Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Trung Hoàng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Hòa- TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Nguyễn Trung Hoàng cho biết, Trà Vinh là một trong những địa phương chịu tác động nhiều bởi biến đổi khí hậu, đặc biệt là tình trạng nước biển dâng gây ảnh hưởng đến môi trường và đời sống nhân dân. Để thích ứng với biến đổi khí hậu, trồng rừng được xem là một giải pháp hữu hiệu, bền vững lâu dài.

Những năm qua, tỉnh huy động nhiều nguồn lực, tăng cường xã hội hóa… để thực hiện các dự án đầu tư phát triển lâm nghiệp trên địa bàn. Từ năm 2018 đến nay, Công ty SK Innovation Hàn Quốc đã tài trợ tỉnh Trà Vinh hơn 13,3 tỷ đồng để trồng trên 110 ha rừng ngập mặn ở các huyện Châu Thành, Cầu Ngang, Duyên Hải và thành phố Trà Vinh, góp phần nâng tỷ lệ che phủ rừng của tỉnh đạt 4,04%. Tỉnh tiếp tục kêu gọi các tổ chức trong và ngoài nước quan tâm, hỗ trợ tỉnh đầu tư phát triển diện tích rừng, góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2025, độ che phủ rừng của tỉnh đạt 4,2%.

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trà Vinh Lê Quang Răng, trong 5 năm qua, ngành nông nghiệp tỉnh đã trồng mới trên 360 ha rừng, nâng tổng diện tích rừng toàn tỉnh hiện có lên 9.492 ha, đứng thứ 6 ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2022, tỉnh Trà Vinh có kế hoạch trồng 54 ha rừng, trong đó trồng mới 16 ha và trồng bổ sung 38 ha.

Trà Vinh khởi động Dự án phục hồi rừng ngập mặn  ảnh 2 Đại biểu tham gia trồng rừng. Ảnh: Thanh Hòa- TTXVN

Trà Vinh có chiều dài bờ biển 65 km với hệ thực vật rất đa dạng và phong phú. Rừng ngập mặn ven biển của tỉnh Trà Vinh giúp chắn gió, ngăn bão chắn sóng, bảo vệ an toàn tính mạng và sản xuất nông nghiệp cho người dân địa phương. Đây còn là nơi cư trú, sinh sản của các loại thủy sản trong tự nhiên, mang lại nguồn lợi thủy sản rất lớn cho người dân vùng ven biển.

Dịp này, Công ty SK Innovation Hàn Quốc đã trao 1,8 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Trà Vinh trồng 12 ha rừng ngập mặn.

Thanh Hòa

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm