TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động Kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Gửi lời chúc mừng đến tập thể đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Sài Gòn Giải phóng, đồng chí Đinh La Thăng đánh giá kết quả hoạt động của Báo đã góp phần quan trọng vào những thành công chung của Thành phố Hồ Chí Minh thời gian qua. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của báo trong thời gian tới, đồng chí Đinh La Thăng yêu cầu tập thể lãnh đạo Báo Sài Gòn Giải phóng phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, trong đó có việc tiếp tục triển khai đề án xây dựng tòa soạn tích hợp điện tử hiện đại; nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí để phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân thành phố cũng như những yêu cầu đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Theo đồng chí Đinh La Thăng, Báo Sài Gòn Giải phóng phải tiếp tục tiên phong trong tuyên truyền định hướng, chủ trương chính sách của Thành ủy, UBND thành phố, đồng thời đóng vai trò cầu nối để các chủ trương, chính sách đó đến được với dân. Báo cần vào cuộc mạnh hơn, tích cực tham gia công tác chống tiêu cực, phòng chống tham nhũng, công tác cải cách hành chính và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của thành phố.

phóng Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả về thể loại Phóng sự ảnh. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVNphóng
Ban tổ chức trao giải Nhì cho các tác giả về thể loại Phóng sự ảnh.
Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN

Cùng ngày, Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp với Hội Nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trao giải cuộc thi Phóng sự - Ký sự và Phóng sự ảnh báo chí 2015-2016 với chủ đề “Ấn tượng Đất nước - Con người Việt Nam”.

Sau hơn 8 tháng kể từ khi phát động, Ban tổ chức đã nhận hơn 250 tác phẩm dự thi của các nhà văn, nhà báo, giới cầm bút trên mọi miền đất nước. Các tác phẩm dự thi đã khắc họa sự thay đổi của các địa phương sau hơn 40 năm đất nước thống nhất; những nét đặc sắc và độc đáo ở các vùng, miền gắn với bản sắc văn hóa đặc trưng; hình ảnh con người Việt Nam với các nghĩa cử cao đẹp trong cuộc sống. 21 tác phẩm xuất sắc đã được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải./.

Có thể bạn quan tâm