Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp

Quang cảnh lễ công bố “Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” nhân tuần lễ doanh nhân và sách năm 2021. Ảnh: BTC cung cấp
Quang cảnh lễ công bố “Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” nhân tuần lễ doanh nhân và sách năm 2021. Ảnh: BTC cung cấp

Ngày 19/10, Hội Xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam, Công ty Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đã công bố “Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” nhân tuần lễ doanh nhân và sách năm 2021.

Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp ảnh 1Quang cảnh lễ công bố “Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” nhân tuần lễ doanh nhân và sách năm 2021. Ảnh: BTC cung cấp

Top 100 cuốn sách này ở 8 nhóm chủ đề: Quản trị - lãnh đạo; Phát triển bản thân - sống khỏe - sống đẹp - phong cách sống; Kỹ năng làm việc; Marketing bán hàng; Văn hóa doanh nghiệp; Kinh doanh - khởi nghiệp; Truyền động lực và Doanh nhân Việt viết.

Đây là những cuốn sách chọn lọc, bình chọn từ hơn 200 tựa sách do 23 đơn vị xuất bản, công ty sách đề cử và được thành viên Hội đồng Phát triển sách doanh nhân đánh giá, lựa chọn.

Một số quyển sách có thể kể đến như: Nghệ thuật Kaizen tuyệt vời của TOYOTA, Yoshihito Wakamatsu/Vietfuji dịch, Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam; Bản đồ tư duy trong công việc, Tony Buzan/New Thinking Group dịch, Nhà xuất bản Lao Động - Xã Hội, Alpha Books phát hành; Quốc gia khởi nghiệp, Dan Senor/Trí Vương dịch, Nhà xuất bản Thế Giới, Alpha Books phát hành…

Ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam chia sẻ, Top 10 cuốn sách năm nay đạt chất lượng cao và thật sự đáng có trong tủ sách doanh nghiệp.

Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp ảnh 2Ông Lê Hoàng (bìa phải), Giám đốc Công ty Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh trả lời câu hỏi của phóng viên báo đài về các tiêu chí bình chọn "Top 100 cuốn sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp" tại lễ công bố được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Đó là những quyển có đề tài thuộc tầm vĩ mô, giúp doanh nhân có cái nhìn bao quát về lĩnh vực kinh doanh và quản trị; có những quyển thuộc về tầm nhìn và chiến lược trong công tác lãnh đạo với các chủ đề gần gũi như văn hóa doanh nghiệp, khởi nghiệp, kỹ năng làm việc, kỹ năng quản lý doanh nghiệp… Những cuốn sách này mang lại lợi ích thiết thực, bài học cụ thể trong quá trình làm việc cho người đọc.

Chương trình là một trong những hoạt động khởi động cho Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm 2021 dự kiến diễn ra từ 1 đến 7/12 tới, tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh hoặc theo hình thức online. Với chủ đề “Văn hóa đọc trong doanh nghiệp”, Tuần lễ Doanh nhân và Sách năm nay hướng đến xây dựng và hình thành văn hóa đọc không chỉ trong cộng đồng doanh nhân mà còn lan tỏa đến người lao động trong doanh nghiệp nhằm nâng cao tư duy, kiến thức, kỹ năng để đáp ứng nhu cầu cũng như tối ưu hiệu quả trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuần lễ Doanh nhân và Sách sẽ được tổ chức với các hoạt động như triển lãm ảnh, tủ sách dành cho doanh nghiệp; hội thảo “Phát triển văn hóa đọc trong doanh nghiệp”; giao lưu tác giả sách và ra mắt sách; cuộc thi review sách “Sách tôi tâm đắc”.

Trên cơ sở “Top 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp” này, Ban Tổ chức Tuần lễ sẽ tiếp tục tổ chức bình chọn “Top 10 quyển sách đáng đọc” năm 2021”./.

Thu Hoài

(Báo ảnh DT&MN/TTXVN)

Có thể bạn quan tâm