Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khởi kiện người dẫn chương trình truyền hình Đức

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ khởi kiện người dẫn chương trình truyền hình Đức
Boehmermann, người dẫn chương trình đêm muộn có tên " "Neo Magazin Royale" trên kênh truyền hình công ZDF, trong chương trình phát tối 31/3/2016 đã đọc thơ châm biếm và cáo buộc Tổng thống Tayyip Erdogan đàn áp người dân tộc thiểu số cũng như đối xử bất công đối với với người Kurd và người Thiên chúa giáo. 

Danh hài, người dẫn chương trình truyền hình Đức Jan Boehmermann
Danh hài, người dẫn chương trình truyền hình Đức Jan Boehmermann 

Ngoài ra, danh hài Boehmermann còn được cho là đã chỉ trích, ám chỉ Tổng thống Tayyip Erdogan đối xử độc đoán chuyên quyền đối với các nhà báo. Chương trình phát sóng trên đã khiến Thổ Nhĩ Kỳ triệu hồi đặc phái viên của Đức yêu cầu giải thích vụ việc. 

Người dẫn chương trình Boehmermann cho rằng chương trình thực hiện nằm trong quyền tự do nghệ thuật, tự do báo chí và tự do ngôn luận. Tuy nhiên, các công tố viên cho biết khiếu kiện của Tổng thống Tayyip Erdogan cần được xem xét cẩn trọng. Hiện các công tố viên đang điều tra xem liệu Boehmermann có phạm tội xúc phạm các cơ quan và đại diện người nước ngoài hay không sau khi họ nhận được hơn 20 đơn khiếu kiện về hành vi của Boehmermann. 

Ngày 11/4, phía Đức cho biết đang tiến hành xem xét đề nghị chính thức của Thổ Nhĩ Kỳ để truy tố danh hài Boehmermann./.
TTXVN

Có thể bạn quan tâm