Tổng thống Nga V.Putin gửi thư chúc mừng Giáng sinh tới Tổng thống đắc cử Mỹ D.Trump

Tổng thống Nga V.Putin gửi thư chúc mừng Giáng sinh tới Tổng thống đắc cử Mỹ D.Trump

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, trong một tuyên bố, ông Trump nêu rõ: "Một lá thư rất hay từ ông Vladimir Putin, những suy nghĩ của ông ấy quá đúng đắn. Tôi hy vọng rằng cả hai bên sẽ có thể duy trì suy nghĩ này và chúng ta không phải đi theo một con đường khác".

Trong ảnh (tư liệu): Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một sự kiện ở Moskva ngày 1/12. AFP/TTXVN
Trong ảnh (tư liệu): Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại một sự kiện ở Moskva ngày 1/12. AFP/TTXVN 

Nhóm chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Trump cho biết trong bức thư đề ngày 15/12 vừa qua, Tổng thống Putin đã nhận định rằng "quan hệ giữa Nga và Mỹ vẫn là một nhân tố quan trọng trong việc đảm bảo ổn định và an ninh của thế giới hiện đại". Bên cạnh đó, ông Putin cũng bày tỏ hy vọng hai bên có thể "nâng mức độ hợp tác trong các vấn đề quốc tế lên một tầm cao mới có chất lượng".

Trong cuộc điện đàm hôm 14/11, Tổng thống Putin và Tổng thống đắc cử Trump đã nhất trí cùng làm việc hướng tới “sự hợp tác mang tính xây dựng”, trong đó có cả cuộc chiến chống khủng bố. Ông Trump trước đó từng bày tỏ mong muốn gặp ông Putin, có khả năng trước khi ông nhậm chức Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov (Đmi-tri Pét-xcốp), trong cuộc điện đàm đầu tiên giữa Tổng thống Putin và Tổng thống đắc cử Trump kể từ khi ông Trump giành thắng lợi trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, hai bên không đạt được sự nhất trí nào về cuộc gặp trước ngày 20/1/2017. Ông Peskov cũng cho hay, hai ông Putin và Trump đã không thảo luận về cuộc khủng hoảng Ukraine hay vị thế của bán đảo Crimea (Crưm)./.

Có thể bạn quan tâm