Tổng thống Nga Putin và ông Trump điện đàm

Tổng thống Nga Putin và ông Trump điện đàm
Theo thông báo của Điện Kremlin, cuộc điện đàm được tiến hành theo thỏa thuận giữa hai bên. Tổng thống Nga Putin một lần nữa chúc mừng chiến thắng của ông Trump, đồng thời chúc Tổng thống Mỹ vừa đắc cử thực hiện thành công chương trình đề ra trong quá trình vận động tranh cử. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) đã chúc mừng chiến thắng của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) đã chúc mừng chiến thắng
của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ sẵn sàng thiết lập đối thoại đối tác với chính quyền mới của Mỹ trên nguyên tắc bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau.

Cũng theo Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, hai bên không chỉ thống nhất quan điểm trong đánh giá về thực trạng mối 
Năm 2017, Nga và Mỹ sẽ kỷ niệm 210 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
quan hệ Nga-Mỹ không được thuận lợi hiện nay mà còn bày tỏ mong muốn cùng làm việc tích cực để bình thường hóa quan hệ song phương và hợp tác trong hàng loạt vấn đề. 

Ông Putin và ông Trump nhấn mạnh tầm quan trọng phải xây dựng cơ sở tin cậy cho mối quan hệ song phương bằng cách phát triển hợp tác về kinh tế thương mại. 

Hai bên cùng chia sẻ quan điểm về sự cần thiết phải thống nhất các nỗ lực trong cuộc chiến chống kẻ thù chung là chủ nghĩa khủng bố và cực đoan, đồng thời thảo luận về cuộc khủng hoảng tại Syria.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Nga Putin có cuộc điện đàm riêng với Tổng thống Mỹ đắc cử Trump. Trước đó, ông Putin cũng đã gửi điện chúc mừng ngay sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 8/11. 

Có thể bạn quan tâm