Tôn vinh "Nông dân Bến Tre xuất sắc"

Vinh danh nông dân xuất sắc tiêu biểu lần thứ 2. Ảnh: Công Trí – TTXVN
Vinh danh nông dân xuất sắc tiêu biểu lần thứ 2. Ảnh: Công Trí – TTXVN

Chiều 24/2, Hội Nông dân tỉnh Bến Tre tổ chức tôn vinh "Nông dân Bến Tre xuất sắc" lần thứ 2, giai đoạn 2018-2020. Chương trình nhằm nâng cao vai trò, vị thế của hội viên nông dân trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp chủ lực và trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, ông Phạm Minh Hùng, Trưởng Cơ quan Thường trực Trung ương Hội Nông dân tại miền Nam biểu dương thành tích xuất sắc các hội viên được tôn vinh và kết quả Hội Nông dân tỉnh Bến Tre đạt được thời gian qua. Ông Phạm Minh Hùng cho rằng, trong xu thế hội nhập toàn cầu với cuộc cách mạng lần thứ tư, Hội Nông dân các cấp cần phối hợp chặt chẽ vẽ với các sở, ban, ngành đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở để tháo gỡ vướng mắc, điểm nghẽn của các hội viên trong phát triển kinh tế; đẩy mạnh kêu gọi hội viên nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học trong sản xuất, kinh doanh để tạo ra những sản phẩm hàng hóa có giá trị thương hiệu nhằm cạnh tranh với thị trường trong nước, khu vực và thế giới. Bên cạnh đó, các cấp hội tích cực hỗ trợ nông dân tháo gỡ những vướng mắc về vốn từ các nguồn quỹ hỗ trợ nông dân và các nguồn vốn khác để nông dân có điều kiện mạnh dạn đầu tư, phát triển áp dụng các mô hình, công nghệ mới trong sản xuất chăn nuôi, mang lại hiệu quả cao và bền vững hơn.

Tôn vinh "Nông dân Bến Tre xuất sắc" ảnh 1Đại biểu tham quan các sản phẩm tiêu biểu của nông dân các huyện trong tỉnh Bến Tre. Ảnh: Công Trí – TTXVN

Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bến Tre Lao Văn Trường cho biết, qua bình chọn, Hội quyết định trao danh hiệu cho 9 nông dân xuất sắc nhất. Đây là những hội viên nông dân không chỉ chịu khó, cần cù, hăng say trong lao động sản xuất mà còn có ý chí quyết tâm, tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, chủ động tìm tòi, học hỏi cách làm ăn hiệu quả và áp dụng khoa học kỹ thuật nhằm tăng năng suất cho sản phẩm nông nghiệp. Qua đó, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ về hình mẫu người nông dân "5 mới", đó là tư duy mới, nhận thức mới, kiến thức mới, quyết tâm mới và đời sống văn hóa mới.

Dịp này, Hội Nông dân tỉnh đã phát động phong trào thi đua đạt danh hiệu "Nông dân xuất sắc" lần thứ 3, giai đoạn 2021-2025.

Tôn vinh "Nông dân Bến Tre xuất sắc" ảnh 2Vinh danh nông dân xuất sắc tiêu biểu lần thứ 2. Ảnh: Công Trí – TTXVN

Những năm qua, phong trào "Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" đã được các cấp Hội Nông dân Bến Tre triển khai sâu rộng, đồng bộ, hiệu quả từ tỉnh đến cơ sở. Các cấp Hội đã tổ chức phát động, tuyên truyền, vận động 128.243 hộ đăng ký danh hiệu Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đạt 61% so với hộ sản xuất nông nghiệp. Qua bình xét, có 67.052 hộ đạt danh hiệu này.

Tôn vinh "Nông dân Bến Tre xuất sắc" ảnh 3Tọa đàm với các nông dân tiêu biểu được tôn vinh. Ảnh: Công Trí – TTXVN

Đặc biệt, thành công của chương trình tôn vinh "Nông dân Bến Tre xuất sắc" lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2017 đã cổ vũ phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững bước sang trạng thái thi đua mới, mạnh mẽ hơn, chất lượng hơn. Nhiều mô hình hay, cách làm mới xuất hiện ngày càng nhiều, nhất là mô hình Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú với thu nhập trên 1 tỷ đồng/năm. Đến nay, Hội Nông dân tỉnh đã thành lập và chỉ đạo các huyện, thành Hội thành lập được 10 câu lạc bộ Nông dân tỷ phú với 256 thành viên.

Huỳnh Phúc Hậu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm