Tôn vinh các nhà giáo trẻ tiêu biểu trong giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động Đoàn, Hội

Tôn vinh các nhà giáo trẻ tiêu biểu trong giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động Đoàn, Hội

Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, tối 12/11, tại thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương, trao tặng Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ III - năm 2022.

 Đến dự Lễ có: Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp.

Tôn vinh các nhà giáo trẻ tiêu biểu trong giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động Đoàn, Hội ảnh 1Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương và chúc mừng các thầy giáo, cô giáo trẻ có thành tích xuất sắc được Trung ương Đoàn bình chọn, tuyên dương, trao tặng Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2022. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong rằng, các thầy giáo, cô giáo tiếp tục phát huy tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích, đi đầu trong nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; tiếp cận nhanh và thích ứng với những xu thế mới của thời đại, ứng dụng vào hoạt động nghiên cứu, giảng dạy. Chú trọng hơn nữa việc giáo dục đạo đức, nhân cách, tinh thần yêu nước, năng lực sáng tạo, trách nhiệm xã hội của học sinh để góp phần đào tạo ra các thế hệ công dân tương lai phát triển toàn diện, có lý tưởng, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương do Ban Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm. Giải thưởng dành cho các giáo viên, giảng viên có quốc tịch Việt Nam không quá 35 tuổi, đang làm công tác giảng dạy trong các trường, cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Năm 2022, Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương đã nhận 333 hồ sơ giới thiệu trên toàn quốc. Qua xét chọn, có 100 nhà giáo được nhận giải thưởng này.
Tại buổi Lễ, 100 nhà giáo trẻ tiêu biểu đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước vinh dự được tuyên dương, trao tặng Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương lần thứ III. Đây là những giáo viên, giảng viên đạt nhiều thành tích cao trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học; dấn thân cống hiến cho xã hội, sống gương mẫu và là tấm gương sáng cho học sinh, sinh viên; có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội.

Tôn vinh các nhà giáo trẻ tiêu biểu trong giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động Đoàn, Hội ảnh 2Giáo viên nhận Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương. Ảnh: Nhựt An - TTXVN

100 nhà giáo trẻ tiêu biểu được tuyên dương lần này là những tấm gương về tình yêu nghề, nghị lực và khát vọng cống hiến của những người trẻ mang sứ mệnh lớn lao là sự nghiệp “trồng người”. Điển hình như, cô Thạch Thị Ngọc Trân là giáo viên, Bí thư Đoàn Trường Phổ thông dân tộc nội trú Pi Năng Tắc (huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận). Với lòng yêu nghề, cô Trân vượt qua nhiều khó khăn, góp phần mang tri thức đến cho học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Cô thực hiện nhiều hoạt động nhằm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện đến trường.

Còn Tiến sĩ Chu Đức Hà, Giảng viên khoa Công nghệ Nông nghiệp, Trường Đại học Công nghệ (Đại học Quốc gia Hà Nội) là một điển hình về giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Trong hơn 10 năm công tác, thầy Hà là tác giả, đồng tác giả của hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học đã công bố trong nước và quốc tế. Thầy Hà đã được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2021 và Giải thưởng Quả Cầu Vàng trong lĩnh vực công nghệ sinh học năm 2022 của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Tôn vinh các nhà giáo trẻ tiêu biểu trong giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động Đoàn, Hội ảnh 3Các giảng viên và giáo viên nhận Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp Trung ương. Ảnh: Nhựt An-TTXVN

Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương được Trung ương Đoàn triển khai thực hiện nhằm tôn vinh các giáo viên, giảng viên trẻ đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong giảng dạy, nghiên cứu và tham gia hoạt động Đoàn, Hội. Thông qua đó, thúc đẩy sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ nhà giáo trẻ trong công tác giáo dục, đào tạo và khơi dậy niềm đam mê với nghề dạy học trong thanh thiếu nhi.

Nhựt An

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm