Tôn vinh 50 giáo viên tiêu biểu có sáng kiến giảng dạy trong điều kiện khó khăn

Tôn vinh 50 giáo viên tiêu biểu có sáng kiến giảng dạy trong điều kiện khó khăn

Chiều 3/11, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Hải Minh, những năm qua, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực góp phần vào sự nghiệp giáo dục của đất nước như chương trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà bán trú cho em”, “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”, “Tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu”...

Được tổ chức từ năm 2015 đến nay vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” nhằm cổ vũ, động viên và tri ân các thầy giáo, cô giáo có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo ở miền núi, vùng cao, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; các giáo viên dạy học sinh giáo dục đặc biệt...

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, năm 2021, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tuyên dương các giáo viên có nhiều sáng kiến, đổi mới trong phương pháp giảng dạy, sáng tạo, áp dụng công nghệ vào việc truyền tải kiến thức, giúp học sinh tiếp thu kiến thức hiệu quả trong điều kiện khó khăn như bị thiên tai, lũ lụt, ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19. Cá nhân được tuyên dương là người có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật; có trình độ chuyên môn, có khả năng truyền cảm hứng trong công tác dạy học, được phụ huynh, nhà trường, các cơ sở giáo dục và xã hội ghi nhận; có thời gian tham gia công tác dạy học trực tiếp tối thiểu là 3 năm.

Sau hơn hai tháng kể từ khi phát động chương trình (1/8 - 15/10/2021), Ban Tổ chức đã nhận được 116 gương thầy, cô giáo từ 57 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Ngày 21/10/2021, Hội đồng xét chọn gương giáo viên dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 đã họp và lựa chọn ra 50 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương.

Dự kiến, Lễ tuyên dương Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021, tại Thủ đô Hà Nội. Các giáo viên được tuyên dương sẽ được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Kỷ niệm chương và sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã giới thiệu Chương trình “Báo chí chia sẻ cùng thầy cô” để các nhà báo, phóng viên lan tỏa sâu rộng hơn nữa câu chuyện về các thầy, cô giáo với cách làm hay, sáng tạo trong việc dạy học. Các tác phẩm dự thi viết về các tấm gương giáo viên được chọn tuyên dương trong Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2021.

Bài dự thi là các tác phẩm thuộc loại hình báo in, báo điện tử, báo hình hoặc phát thanh, trình bày theo các thể loại: Phóng sự, phỏng vấn, bình luận, được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 3 - 18/11/2021. Bài dự thi gửi về email: congtrithucthanhgiong@gmail.com.

Trước đó, từ ngày 1/8 - 1/10/2021, Ban Tổ chức đã phát động cuộc thi viết “Người thầy của tôi”. Sau hai tháng phát động, gần 2.000 bài viết gửi đã được về dự thi với những câu chuyện, kỷ niệm cảm động, có thật về tình cảm thầy trò ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn; những suy nghĩ, cảm nghĩ về tình cảm thầy trò trước đây và hiện nay. Ban Tổ chức sẽ thành lập Hội đồng giám khảo lựa chọn những bài viết xuất sắc nhất để trao giải, dự kiến vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2021).

Hiền Hạnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm