Toàn bộ 102 người tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Toàn bộ 102 người tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2

Ngày 24/7, Bộ Y tế cho biết: Kết quả 102 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần với ca nghi mắc COVID -19 ở Đà Nẵng đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Toàn bộ 102 người tiếp xúc với ca nghi mắc COVID-19 ở Đà Nẵng đều có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2 ảnh 1Bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 được chuyển đến Bệnh viện Đà Nẵng để điều trị, theo dõi. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Theo đó, Bộ Y tế đã nhận được báo cáo của Sở Y tế Đà Nẵng về trường hợp nghi mắc COVID-19 tại địa phương. Đó là một nam giới, 57 tuổi, sống tại quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

Ngày 20/7/2020, người này có biểu hiện sốt, ho, đờm nhiều nên đến khám tại Bệnh viện C Đà Nẵng lúc 8 giờ 25 phút và nghi mắc COVID-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp nghi ngờ mắc bệnh nêu trên, Bộ Y tế đã chỉ đạo Sở Y tế thành phố Đà Nẵng đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng (CDC) phối hợp với Bệnh viện C Đà Nẵng tiến hành giám sát, lấy mẫu xét nghiệm.

Xét nghiệm sàng lọc lần đầu ngày 23/7 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Chiều cùng ngày, các đơn vị tiếp tục lấy mẫu lần 2 của người bệnh cũng cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm đã tiếp tục được chuyển đi Viện Pasteur Nha Trang và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để tái khẳng định…

Sở Y tế Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các đơn vị tiến hành điều tra dịch tễ, xác định các đối tượng tiếp xúc gần, tiến hành cách ly, khoanh vùng địa bàn. Các đơn vị chức năng đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp tiếp xúc gần ca nghi nhiễm này tại Bệnh viện C Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng cùng người nhà của người bệnh.

Được biết, trong một tháng gần đây, người đàn ông nghi ngờ mắc COVID- 19 nói trên không ra khỏi thành phố Đà Nẵng, hàng ngày ít đi xa khỏi khu vực lưu trú, chỉ ở nhà trông cháu ngoại, giao tiếp với hàng xóm xung quanh.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm